Giải trí

Thời vàng son, chạy xe BMW gây chấn động của ca sĩ Tuấn Vũ

Người chơi đàn và thực hiện nhiều cuốn băng cho Tuấn Vũ thời hoàng kim đã nói rằng, thời vàng son của Tuấn Vũ “kẻ đón, người đưa”.

Tuấn Vũ có thể xem là một trong những huyền thoại của dòng nhạc vàng. Rất nhiều biệt danh sang trọng đã được gán cho giọng ca đặc biệt này. Người ta đã quen với biệt danh “Phượng hoàng” nhưng ít ai biết rằng ở thời hoàng kim Tuấn Vũ còn có một biệt danh khác, sang chảnh không kém: “Bạch công tử”

30 năm trước, Tuấn Vũ là cái tên mới vụt sáng ở làng nhạc hải ngoại. Tuy nhiên, theo một nhạc công đồng thời là ông chủ của Trung tâm băng nhạc “Người đẹp Bình Dương” thuở ấy tiết lộ: Thị trường băng nhạc lúc đó (chưa có CD) chưa quá mạnh, chưa bán chạy lắm. Chính vì lợi nhuận chưa cao nên các trung tâm đều trả thù lao thấp cho nghệ sỹ. Mới đầu là 100 USD/bài, sau lên 200 USD/bài, tới năm 1990 mới là 300 USD/bài.

Vì thu nhập chưa cao nên các nghệ sỹ cũng chưa có xe xịn để chạy. Đình đám như Kiều Nga và Ngọc Lan cũng chỉ chạy Toyota Camry, có giá khoảng 17000 USD, tỉ giá khi đó quy ra tiền Việt khoảng 350 triệu đồng. Nhưng giữa dàn sao đi xe bình dân bỗng xuất hiện hai ngôi sao mới vừa ký xong hợp đồng với Trung tâm băng nhạc Làng Văn đã tậu ngay 2 xế sang, đó là 2 chiếc BMW màu trắng, loại nhỏ. Chủ nhân của 2 xế sang ấy không ai khác chính là Lynda Trang Đài và Tuấn Vũ. Thời nay nghệ sỹ đi BMW là chuyện nhỏ, song thời ấy, ở hải ngoại là sự kiện chấn động. Không dừng ở đó, vừa mua xe Tuấn Vũ đã đặt cọc mua cả nhà. Tuấn Vũ chạy xe BMW trắng tinh lại có sở thích diện comple màu trắng nên anh có biệt danh “Bạch công tử”.

"Bạch Công Tử" ngày ấy...

“Bạch công tử” ngày ấy luôn bị các bầu sô tranh giành. Người chơi đàn và thực hiện nhiều cuốn băng cho Tuấn Vũ thời hoàng kim đã nói rằng, thời vàng son của Tuấn Vũ “kẻ đón, người đưa”. Anh vẫn ấn tượng với một kỷ niệm: Một buổi chiều khi anh đang đàn trong phòng thu nhỏ tại gia bỗng nghe có tiếng gõ cửa. Mở cửa ra thì 2 người phụ nữ sang trọng xuất hiện. Hóa ra đó là hai bà bầu đến tìm Tuấn Vũ, bởi thứ 7 họ có show, show có sự xuất hiện của Tuấn Vũ. Tuấn Vũ đã ký rồi nhưng bỏ show. Bị khán giả “ném đá” hai bầu phải tức tốc tìm đến tận nơi để “bắt” Tuấn Vũ theo cùng mới an tâm.

Dạo đó, nhà của nhạc công, kiêm ông chủ Trung tâm “Người đẹp Bình Dương” là một trong những nơi giọng ca đình đám thường ghé tới. Hai bà bầu chờ đến 5 giờ chiều Tuấn Vũ mới về. Họ thuê khách sạn gần đó nghỉ ngơi, canh tới 6 giờ sáng thì vào đón Tuấn Vũ ra taxi lên máy bay. Hai bà bầu vẫn kè kè bên Tuấn Vũ mới an tâm không bị bể show. Lý do Tuẫn Vũ dạo đó hay hủy show vì anh chứng mất ngủ.

Cũng theo ông chủ “Người đẹp Bình Dương”, Tuấn Vũ tính nghệ sỹ bẩm sinh. Năm 1983, khi đó “Phượng hoàng” chưa bước vào nghề hát chuyên nghiệp song đêm thứ 7 nào anh cũng hát chơi, không thù lao với ban nhạc của ông chủ “Người đẹp Bình Dương”. Tuấn Vũ hay hát bài “Chuyến đi về sáng”, mở màn bằng mấy câu ngâm nga: “Người ơi, nếu yêu rồi, chớ để nhạt màu son nơi đôi môi…”. Vì Tuấn Vũ ca mùi nên ban nhạc chơi nhiệt tình, nắn từng khuôn, từng nốt.

Một trong những album ngày xưa của Tuấn Vũ được thu âm tại "Người đẹp Bình Dương"

“Bạch công tử” rủng rỉnh tiền ngay trước khi thành “sao”. Tuấn Vũ và Sơn Tuyền tới “Người đẹp Bình Dương” đặt thu mấy cuốn băng. Ông chủ phòng thu mong muốn mua thêm máy mới để thu cho tốt hơn nhưng lại kẹt tiền. Ông chủ hỏi hai ca sỹ mới bước chân vào nghề có thể ứng hết tiền trước để ngày mai ông lên Hollywood mua máy. Chẳng ngờ, Tuấn Vũ và Sơn Tuyền móc ngân phiếu ra ký liền. Đây là trường hợp hi hữu của làng giải trí hải ngoại khi đó, bởi rất hiếm ca sĩ chưa nổi tiếng lại chịu chơi, chịu chi như thế. Tuấn Vũ thời hoàng kim còn nổi tiếng là “Vua tếu” bởi anh hay kể cho đồng nghiệp nghe những câu chuyện hài hước. Ngay cả khi thời hoàng kim đã qua, Tuấn Vũ hôm nay vẫn giữ ít nhiều nét hài hước, chân thật khi anh lí giải biệt danh “Phượng hoàng của dòng nhạc vàng”: “Bố tôi tên là Phượng và ông có một người con nuôi tên là Hoàng nên có thể nhà thơ Nguyên Sa và mọi người thường hay gọi tôi theo cách lồng ghép hai tên đó lại”.

Nét hài hước, phong trần của Tuấn Vũ trong cuộc sống đời thường hôm nay

Tác giả: ĐÀO NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP