Xã hội

Thanh Hóa cách ly khẩn cấp 4 người tiếp xúc F1 với ca bệnh 137 nghi tái nhiễm Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá tiến hành cách ly khẩn cấp 4 người tiếp xúc F1 với bệnh nhân 137 nghi tái nhiễm Covid-19.

Nhân viên y tế điều tra dịch tễ tại nhà hàng Tuân Thịnh. Ảnh: Thanh Hóa

Ngày 24/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) tổ chức đưa 4 người trong gia đình ông Lê Ngọc Tuân (chủ nhà hàng Tuân Thịnh, địa chỉ tại thôn Tiền Phòng, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đi cách ly ở khu cách ly tập trung huyện Tĩnh Gia.

Nguyên nhân là do cả 4 người trong gia đình trên đã tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 137 nghi dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó, các nhân viên y tế cũng đã phun hóa chất khử trùng, tiêu độc toàn bộ nhà hàng Tuân Thịnh và khu vực xung quanh.

Chiều cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho hay, bệnh nhân 137 là người đàn ông 36 tuổi (ở thôn 5 (xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), người này trở về từ Đức, nhập cảnh vào sân bay Nội Bài vào ngày 15/3 và được đưa vào khu cách ly Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 137 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ ngày 25/3, được tuyên bố khỏi bệnh hôm 7/4, tiếp tục ở lại bệnh viện cách ly 14 ngày theo quy định. Sau 6 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, ngày 22/4, bệnh nhân tiếp tục xét nghiệm virus SARS-CoV-2 thêm lần nữa rồi đón taxi về Nghệ An.

Đến tối 23/4, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội) có kết quả xét nghiệm nghi ngờ bệnh nhân 137 tái dương tính với SARS-CoV-2, nên khuya cùng ngày đã đón bệnh nhân này trở lại bệnh viện để theo dõi, điều trị tiếp. Ngay trong đêm Sở Y tế Nghệ An đã cho phun thuốc khử trùng khu vực xung quanh nơi bệnh nhân sinh sống, hoàn tất vào lúc 2h sáng nay.

Được biết, trên đường trở về, người này bắt xe taxi do lái xe Đào Văn Đạt (35 tuổi, ngụ phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) chở từ Hà Nội về nhà tại thôn 5 (xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Trên đường về, bệnh nhân dừng lại để đổi tiền tại một tiệm vàng ở thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) và vào quán ăn ở Tuân Thịnh huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Đêm 22/4, bệnh nhân 137 về đến quê và tự cách ly tại nhà riêng. Bệnh nhân 137 cho biết, từ khi về nhà chưa từng tiếp xúc với ai trong gia đình và hàng xóm. Vợ con và một người bác của bệnh nhân cũng được cách ly tại nhà.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP