Giải trí

"Soái ca" màn ảnh Việt Hồng Đăng cùng những vai diễn "vạn người mê"

Trong nhiều năm làm nghề, diễn viên Hồng Đăng đã "bỏ túi" những vai diễn thành công, giúp anh trở thành diễn viên được nhiều khán giả yêu mến như hiện nay.

Là diễn viên quen mặt trong những bộ phim truyền hình phía bắc, Hồng Đăng ngày càng phủ sóng với các vai diễn đa dạng về tính cách. Không còn gò bó mình trong hình tượng một anh chàng nhà giàu, đẹp trai, đào hoa, Hồng Đăng mạnh dạn thử sức với nhiều tuyến nhân vật, thay đổi cách diễn xuất khiến khán giả ấn tượng.

Nhìn lại hành trình 18 năm làm nghề của nam diễn viên, mỗi vai diễn của anh đều mang đến nhiều dấu ấn khó quên. Đó cũng chính là "chìa khóa" giúp Hồng Đăng gặt hái được nhiều thành công, giải thưởng đáng ngưỡng mộ.

Xuất thân từ Yên Bái, nam diễn viên sinh năm 1984 lên Hà Nội học tập và lập nghiệp. Anh được đào tạo bài bản về diễn xuất tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và lớp Đào tạo diễn viên Truyền hình Việt Nam. Trong suốt chặng đường làm nghệ thuật, diễn viên Hồng Đăng đã "bỏ túi" nhiều vai diễn thành công, giúp anh trở thành diễn viên chuyên nghiệp được nhiều khán giả yêu mến như hiện tại.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, khán giả luôn thấy Hồng Đăng vào vai hào hoa phong độ. Vì vậy, nhiều người đã gọi anh là "nam thần" của màn ảnh Việt.

Hồng Đăng gây ấn tượng trong "Cầu vồng tình yêu"

Năm 2011, nam nghệ sĩ mới thực sự để lại ấn tượng trong lòng công chúng khi tham gia bộ phim “Cầu vồng tình yêu” của đạo diễn Vũ Hồng Sơn.

Hồng Đăng hóa thân vào nhân vật Minh Khang được đánh giá là chàng trai lạnh lùng nhưng si tình, kiên định trong chuyện tình cảm. Hồng Đăng ghi điểm với khuôn mặt điển trai, thư sinh và lối diễn tự nhiên bên cạnh Hồng Diễm.

Ngay sau khi phát sóng bộ phim trở thành hiện tượng truyền hình trong năm 2011 và 2012. Khi đó, Hồng Đăng - Hồng Diễm được xem là cặp diễn viên sáng nhất màn ảnh Việt.

"Tuổi thanh xuân" mang lại nhiều giải thưởng cho Hồng Đăng

“Tuổi thanh xuân” là bộ phim do Việt Nam và Hàn Quốc hợp tác sản xuất. Hồng Đăng vào vai Khánh, một chàng trai chín chắn, ngọt ngào và vô cùng tình cảm. Trong phần một của bộ phim, Hồng Đăng gây ấn tượng với lối diễn xuất lôi cuốn, chân thực.

Nhờ ngoại hình sáng cùng với khả năng diễn xuất ngày một tiến bộ, vai Khánh đã giúp Hồng Đăng nhận giải “Cánh diều vàng” ở hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim truyền hình" năm 2016.

Vai diễn hay trong "Người phán xử"

“Người phán xử” thuộc thể loại tâm lý tội phạm, câu chuyện trong phim xoay quanh nhân vật chính là ông trùm xã hội đen Phan Quân đồng thời là chủ tập đoàn Phan Thị. Bề ngoài, tập đoàn Phan Thị là một công ty làm ăn đàng hoàng, nhưng kỳ thực nó lại là tập đoàn tội phạm với tổ chức khá rối rắm. Xuyên suốt 47 tập phim, liên tục những tình tiết lắt léo, bi kịch đã đổ ụp xuống mọi nhân vật.

Trong phim còn ấn tượng vai Lê Thành. Trong "Người phán xử" là sự “lột xác” của Hồng Đăng trong dạng vai hoàn toàn mới. Lê Thành lạnh lùng và bí ẩn. Sống giữa tội phạm và sát cánh cùng ông trùm xã hội đen, Lê Thành ngày càng trở nên nhẫn tâm, tham vọng. Tuy nhiên, nhân vật này khá bi kịch.

Nhờ bộ phim này mà tên tuổi của Hồng Đăng lên đỉnh vinh quang, trở thành một trong những diễn viên sáng giá nhất của truyền hình phía bắc.

Đa dạng tâm lý nhân vật trong phim "Hướng dương ngược nắng"

Nhân vật Kiên là dạng vai tâm lý quen thuộc của Hồng Đăng. Kiên có vẻ ngoài bảnh bao và có tri thức. Anh tiếp cận Minh Châu (Hồng Diễm) vì mối thù với bà Bạch Cúc- mẹ Châu. Ban đầu, Kiên lấy lòng Châu và yêu cô vì mục đích trả thù nhưng về sau Kiên nhận ra tình yêu anh dành cho tiểu thư nhà họ Cao.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, đây cũng là bộ phim khiến Hồng Đăng bị tát nhiều nhất. Dẫu vậy, anh vẫn ghi điểm tuyệt đối trong mắt khán giả. Cũng chính bởi vai diễn này, hiện tại Hồng Đăng đang nằm trong Top đề cử giải thưởng VTV Awards 2021 hạng mục "Nam diễn viên ấn tượng".

Vai Đức trong phim “Thương ngày nắng về”

Thể hiện nhiều vai diễn soái ca, gần đây Hồng Đăng gây ấn tượng mạng với vai Đức trong “Thương ngày nắng về”.

Khán giả vốn luôn đóng đinh hình tượng soái ca của Hồng Đăng, say mê bộ đôi Hồng Đăng - Hồng Diễm trong các phim ngôn tình trước nên có thể chưa quen với tạo hình mới của Hồng Đăng. Thế nhưng Đức (Hồng Đăng) chính là vai diễn bước ra khỏi vòng an toàn của nam diễn viên này. Vai diễn không chỉ mang lại màu sắc tươi mới cho Hồng Đăng, còn phá tan định kiến rằng Hồng Đăng chỉ hợp vai soái ca. Hồng Đăng và Lan Phương tung hứng ăn ý trong các cảnh phim xuất hiện bên nhau. Chính vì thế anh vào vai Đức hết sức tự nhiên.

Hồng Đăng đang gây ấn tượng mạnh với khán giả qua nhân vật Đức xoăm trong “Thương ngày nắng về”. Đức kết hôn với Khánh (Lan Phương) nhưng lại là chàng trai nhu nhược, bất tài, thiếu kiên định. Đức không những không trở thành chỗ dựa cho mẹ con Khánh mà còn thường xuyên gây rắc rối cho vợ trẻ.

Hiện bộ phim "Thương ngày nắng về" thu hút khán giả bởi sở hữu dàn diễn viên thực lực.

“Thương ngày nắng về” là phim gia đình, lấy nhân vật người mẹ bà Nga (NSƯT Thanh Quý) là trung tâm. Hồng Đăng dù không phải vai nam chính nhưng anh cũng không hề bị lép vế. Không riêng Hồng Đăng mà các diễn viên còn lại đều đủ sức bật để tạo dấu ấn riêng cho mỗi vai diễn.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP