Du lịch

Siêu du thuyền AVIVA giá 150 triệu USD cập cảng Sài Gòn

Chiếc siêu du thuyền AVIVA dài 98,4 mét, trị giá 150 triệu USD được cho là của tỷ phú người Anh Joe Lewis - ông chủ Tavistock Group vừa cập cảng Sài Gòn vào dịp nghỉ lễ vừa qua.

Những ngày gần đây, hình ảnh siêu du thuyền Aviva neo đậu tại cảng Sài Gòn thu hút sự quan tâm của người dân TP HCM. Được biết, đây là du thuyền của một đoàn khách du lịch Anh đến TP HCM từ ngày 30/4.

Theo tìm hiểu, siêu du thuyền này sở hữu chiều dài tới 98,4 mét và giá trị được cho là 150 triệu USD. Hạ thủy vào tháng 01/2017, Aviva được chế tạo cho tỷ phú người Anh nổi tiếng Joe Lewis hiện đã 82 tuổi.

Theo CNBC, du thuyền Aviva triệu đô có cân nặng lên đến gần 4.200 tấn và có thể đạt tốc độ lên đến 20 hải lý. Đây là sản phẩm của hãng Abeking & Rasmussen (Đức) xuất xưởng năm 2017. Những người thợ tại Đức đã mất 3 năm để hoàn thành Aviva.

Nó được hãng đóng tàu Abeking & Rasmussen đóng tại nhà máy ở thành phố cảng Bremen bên bờ sông Weser, Tây Bắc nước Đức, tuy nhiên Aviva lại được thiết kế bởi Reymond Langton – một studio nổi tiếng của Anh quốc chuyên về thiết kế du thuyền.

Nhờ những yếu tố thiết kế và chế tạo xuất sắc, chiếc Aviva đã giành được giải thưởng “The World Superyacht Award 2018” và “Boat International Design & Innovation Award 2018” – tức giải thưởng Siêu du thuyền thế giới năm 2018 và giải thưởng giá trị về thiết kế và sáng tạo.

Không có nhiều hình ảnh bên trong của Aviva được hé lộ, song một chi tiết cũng cực kỳ độc đáo là có một sân tennis dài 20m, rộng 10m và cao tới 6,65m – một không gian rất khó tìm thấy ở bất kỳ du thuyền nào khác. Ngoài ra, với siêu du thuyền như Aviva, chủ nhân có thể lắp đặt mọi thứ trang bị tiện nghi theo ý muốn.

Aviva có 6 cabin, đủ chỗ ngủ cho 12 người và được trang bị đầy đủ như một khách sạn cao cấp gồm hồ thủy lực Jacuzzi, thang máy, thiết bị tập gym, đàn piano, khu vực cho phòng tắm và bơi...

Theo nhiều thông tin cho biết, các nhà thiết kế đã nghiên cứu tính toán, thử nghiệm kỹ lưỡng, giúp giảm tới 20% lực cản so với thông thường. Điều này cũng cho phép sử dụng hệ động lực không cần công suất quá lớn và dẫn tới là giảm được đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu.

Theo công bố, vận tốc tối đa của Aviva đạt được là 20 hải lý/giờ (37km/h) và vận tốc hành trình tối ưu là 14 hải lý/giờ (26km/h). Hệ động lực của Aviva gồm 02 động cơ diesel MTU 16V 4000 M73L, với mỗi động cơ có công suất cực đại đạt 2.880kW (3.862 mã lực) tại 2.050 vòng/phút.

Tuy nhiên một đặc điểm độc đáo là Aviva có hệ động lực hybrid, tức bao gồm cả động cơ điện (không được công bố chi tiết) và cho phép siêu du thuyền này có thể vận hành ở chế độ chỉ dùng động cơ điện với tốc độ tới 11 hải lý/giờ (20,4km/h), đem lại sự tiện nghi êm ái, tĩnh lặng và thân thiện môi trường.

Ảnh: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Kiến Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP