Số hóa

Sau U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, trọng tài Muhammad Tadi là những từ khóa chỉ tên riêng được tìm kiếm nhiều nhất trong 24 giờ qua ở Việt Nam, theo thống kê của Google xu hướng.

Trận túc cầu lịch sử Việt Nam- Qatar đã kết thúc trong niềm hân hoan của cả dân tộc. Cho đến tại thời điểm này, những gương mặt sáng giá cũng như những tên tuổi “khắc cốt ghi tâm” của trận đấu này vẫn tiếp tục được người hâm mộ quan tâm trên Google.

Theo thống kê của Google xu hướng, tính vào thời điểm 15 giờ ngày 23/1, lượng tìm kiếm từ khóa có liên quan đến “U23 Việt Nam” lên tới đỉnh điểm. Chỉ so sánh với lượng tìm kiếm trước đó 1-2 ngày đã là khoảng cách “một trời một vực”. Các tìm kiếm có liên quan phổ biến bao gồm: U23 châu Á, Bùi Tiến Dũng, U23, U23 viet nam, Park Hang-seo, Qatar,…

Xét về lượt tìm kiếm cá nhân thì tính đến hết ngày 23/1, vị trí đứng đầu không ai khác chính là thủ môn, “người nhện” Bùi Tiến Dũng, với số lượt tìm kiếm nhiều nhất (trên 200.000 lượt tìm kiếm). Người dùng Google tập trung vào hình ảnh, thông tin của các cầu thủ, quê quán, người dùng còn đặc biệt tìm kiếm trang cá nhân của họ trên mạng xã hội, thậm chí thông tin về bạn gái, gia đình….

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, người hùng trên chấm 11 mét được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 24 giờ qua.

Cái tên được tìm kiếm nhiều thứ hai là "trọng tài người Singapore" Muhammad Taqi với trên 20.000 lượt tìm kiếm. Từ khóa này đã có độ “hot” nhanh chóng vượt mặt những những tìm kiếm về các cầu thủ khác như Quang Hải, Văn Thanh (chỉ trên 10.000 lượt tìm kiếm),… thậm chí ngay cả huấn luyện viên Park Hang-seo tài năng cũng chịu lép vế. Nguyên nhân của sự "ưu ái" này được cho là người hâm mộ Việt Nam cảm thấy bất bình trước những phán quyết có phần thiên vị của trọng tài người Singapore nên quyết tâm “truy lùng” bằng được. Theo tìm hiểu của PV, ngay sau khi huấn luyện viên này “tặng” cho U23 Qatar quả phạt trên chấm 11 mét, mở màn tỷ số trận đấu, không chỉ Facebook chính của trọng tài 32 tuổi này bị “Đào bới” mà còn hàng loạt Facebook giả mạo cũng được cư dân mạng lập ra.

"Trọng tài người Singapore" là từ khóa chỉ người được tìm kiếm nhiều thứ hai sau "Thủ môn Bùi Tiến Dũng".

Theo thống kê của Google xu hướng, các từ khóa khác như U23 Hàn Quốc, vtvgo, vtv, xem bóng đá trực tuyến, đất nước Qatar cũng được người dùng khá lưu tâm.

Dự kiến, trong những ngày tới, trước khi diễn ra trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, các từ khóa có liên quan cũng sẽ tiếp tục “nóng” trên mạng Internet như Uzbekistan, U23 Uzbekistan, nước Uzbekistan, U23 Việt Nam đấu U23 Uzbekistan,...

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP