Đẹp

Sai lầm phổ biến khi nam giới dùng khử mùi

Một số lỗi sai khi dùng sản phẩm khử mùi có thể gây hại cho da. Nó có thể không mang lại hương thơm như mong muốn và gây tốn kém.

Dùng sản phẩm khử mùi là một phần quan trọng trong thói quen hàng ngày của phái mạnh, theo GQ Mexico. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng.

Một số sai lầm phổ biến liên quan đến khử mùi có thể tránh nếu bạn thực sự hiểu về nó. Ngoài ra, biết được những điều cần chú ý để khắc phục sai lầm là bước khá quan trọng.

Phân biệt sản phẩm khử mùi và chống mồ hôi

Nhiều người cho rằng chất khử mùi và chống mồ hôi được sử dụng giống nhau. Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất.

Nam giới nên phân biệt rõ giữa sản phẩm khử mùi và ngăn mùi hôi.

Chất khử mùi nhắm tới mục tiêu loại bỏ mùi hôi. Trong khi đó, loại kia ngăn chặn quá trình tiết mồ hôi và không phải lúc nào cũng để lại mùi thơm.

Bên cạnh đó, chất chống mồ hôi có thể gây kích ứng hoặc tổn thương nếu bạn mang làn da nhạy cảm. Điều quan trọng cần chú ý là phân biệt rõ hai loại sản phẩm. Bạn nên hiểu rõ cơ thể đang cần khử mùi hay hạn chế mồ hôi.

Trên thị trường, có một số sản phẩm bao gồm cả hai công dụng. Lúc này, nam giới nên tìm hiểu kỹ và dành thời gian dùng thử để xem có hợp với cơ thể hay không.

Sử dụng khử mùi đúng cách

Để sản phẩm khử mùi phát huy tác dụng, nó cần được thoa trên bề mặt da sạch và khô ráo. Đây là những điều kiện cần để sản phẩm có thể bám dính tốt.

Nhiều người chưa lau sạch sản phẩm khử mùi trước đó và thoa trực tiếp lớp khác vào da. Hành động này sẽ làm sản phẩm mất tác dụng. Bạn có thể sử dụng khăn ẩm hoặc khăn tay để lau sạch lớp khử mùi trước đó và sau đó thoa lớp tiếp theo.

Trước khi sử dụng lăn nách, nam giới nên làm sạch vùng da dưới cánh tay.

GQ Mexico cho rằng nam giới nên sử dụng chất khử mùi vào ban đêm. Trong thời gian ngủ, mồ hôi bắt đầu xuất hiện. Bởi vậy, phái mạnh có thể thoa một ít trước khi ngủ. Ngoài ra, bạn nên làm sạch vùng da dưới cánh tay để loại bỏ các vấn đề liên quan đến mùi hôi.

Lỗi cơ bản khác nhiều người thường gặp phải là sử dụng sản phẩm khử mùi quá nhiều nhưng không hiệu quả. Đây là dấu hiệu cho thấy sản phẩm này không hợp với bạn. Những loại khử mùi tốt sẽ hiệu quả ngay trong 1-2 lần thoa.

Trong khi đó, thoa quá nhiều khử mùi có thể để lại vết ố trên quần áo. Đây là những vết bẩn rất khó tẩy.

Để tránh có mùi hương kỳ lạ trên cơ thể, phái mạnh nên kết hợp cùng nước hoa phù hợp. Mùi của nước hoa và xịt hoặc lăn khử mùi nên có độ hòa hợp nhất định.

Tác giả: Giai Kỳ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP