Du lịch

Rừng Săng lẻ cổ thụ độc nhất Việt Nam nơi miền Tây xứ Nghệ

Với diện tích 70ha, rừng săng lẻ cổ thụ ở huyện Tương Dương, Nghệ An khiến du khách đi qua đều dừng chân, trầm trồ trước vẻ đẹp tự nhiên và giá trị của nó.

XEM CLIP:

Khu rừng có vị trí cách TP. Vinh khoảng 140km, nằm men theo quốc lộ 7A. Từ năm 2014, rừng săng lẻ thuộc địa phận xã Tam Đình (Tương Dương) được UBND tỉnh Nghệ An đưa vào danh sách bảo vệ nghiêm ngặt. Chính quyền và người dân địa phương nơi đây cũng thực hiện nghiêm yêu cầu này.

Đến đây, người dân và du khách thập phương có cơ hội ngắm nhìn hàng nghìn cây săng lẻ đứng san sát nhau. Săng lẻ có thân cây thẳng đứng, cao khoảng 35m, đường kính từ 30-70cm. Vỏ cây màu vàng nhạt, có vảy trắng. Lá mũi mác dài khoảng 8cm. Cây mọc san sát tỏa tán lá xanh mát vào mùa hè, ai đi qua cũng muốn dừng chân nghỉ ngơi và ngắm nhìn.

Mê mẩn rừng săng lẻ cổ thụ ở miền Tây xứ Nghệ

Ở khu rừng này, có những thân cây đường kính rộng đến nỗi phải 1-2 người ôm mới xuể. Có những cây đang trong quá trình sinh trưởng, thân mảnh khảnh đan xen cây cổ thụ, tạo thành bức tranh tự nhiên với những hình ảnh so le, đẹp mắt.

Gỗ săng lẻ thuộc gỗ nhóm 3, từ lâu được người dân ưu tiên dùng làm nhà và các vật dụng phục vụ sinh hoạt hàng ngày như bàn, tủ, đóng thuyền..

Dừng chân nghỉ trưa dưới bóng cây săng lẻ

Mỗi mùa khác nhau, vẻ đẹp của khu rừng cũng có những đặc trưng riêng. Nếu đến vào mùa lá đổ, khu rừng tạo nên vẻ đẹp lãng mạn khi ngồi nhìn từng đám lá rơi. Khi xuân đến, cả khu rừng ngập tràn một màu xanh ngắt ngút mắt, che chắn, giúp người dân nơi miền Tây xứ Nghệ chống chọi với những đợt gió Lào bỏng rát.

Sức hút của khu rừng cổ lớn đến mức, hễ có ai đi qua họ đều nán lại một lúc để nghỉ chân, chụp lại những khoảnh khắc hiếm có.

Chính quyền treo biển nghiêm cấm chặt phá rừng

Ai đi qua đây cũng muốn dừng chân nghỉ ngơi

Rừng săng lẻ này nằm giữa cung đường nối từ huyện Diễn Châu lên huyện Kỳ Sơn, Nghệ An

Có nhiều cây phải 2-3 người ôm mới xuể

Những cây cổ thụ nhiều năm tuổi

Vỏ cây có màu vàng nhạt

Xen lẫn với những cây con đang trưởng thành

Chiều cao trung bình mỗi cây khoảng 30m

Hàng nghìn cây đan xen nhau tạo nên vẻ đẹp choáng ngợp

Một số tán cây đang ngả vàng, chuẩn bị vào mùa thay lá

Tác giả: An Phương - Quốc Huy

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP