Thể thao

Real Madrid giành Siêu cúp Châu Âu

Sau La Liga, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid đánh bại Frankfurt 2-0 để nâng cao danh hiệu Siêu cúp Châu Âu vào rạng sáng 11/8 (giờ Hà Nội).

Với đội hình gồm 11 cái tên từng đá chính trong trận chung kết Champions League, Real Madrid dễ dàng làm chủ thế trận trước Frankfurt.

Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti nhập cuộc chậm rãi, đột ngột tăng tốc ở cuối hiệp một và thu về thành quả là bàn mở tỷ số từ một tình huống bóng chết. Casemiro đánh đầu làm tường để David Alaba dứt điểm cận thành, hạ gục Kevin Trapp.

Với đội hình chất lượng, Real có thừa phương án để xuyên thủng hàng thủ số đông của Frankfurt.

Sang hiệp hai, Real trình diễn lối chơi kiểm soát ở đẳng cấp cao khiến Frankfurt hoàn toàn bất lực. Phút 65, "Los Blancos" đánh sập hàng thủ đại diện Bundesliga theo kịch bản quen thuộc. Vinicius đột phá bên cánh trái rồi căng ngang để Karim Benzema lập công. Pha bẻ lòng kỹ thuật của chân sút người Pháp khiến thủ môn không thể phán đoán, đồng thời ấn định thắng lợi 2-0 cho nhà ĐKVĐ Champions League.

Real kết thúc trận đấu với những thống kê áp đảo. Đại diện La Liga cầm bóng 57%, dứt điểm gấp đôi đối thủ (12 so với 6) và thực hiện số đường chuyền vượt trội (698 so với 500).

Benzema vượt qua Raul Gonzalez để trở thành tay săn bàn vĩ đại thứ hai lịch sử Real với 324 bàn, thành tích chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo (450 bàn).

Nếu Benzema, Vinicius Jr dứt điểm nắn nót hơn, Real hoàn toàn có thể giành chiến thắng với cách biệt nhiều hơn 2 bàn. Đội chủ sân Bernaneu còn bị xà từ chối một bàn sau cú sút chân trái dội xà của Casemiro ở phút 61.

Bên kia chiến tuyến, Frankfurt cũng tạo được đôi chút khó khăn cho đối thủ nhưng chỉ trong quãng thời gian đầu của hiệp một. Nhà vô địch Europa League có cơ hội từ một vài tình huống chuyển trạng thái nhanh nhưng pha dứt điểm của Daichi Kamada hay Lindstrom đều không thể thắng được phản xạ xuất sắc của Thibaut Courtois.

Trong hiệp hai, Frankfurt chỉ có thêm một cơ hội đáng kể là pha ra chân trong vùng cấm của Ansgar Knauff. Người chiến thắng vẫn là thủ môn bên phía Real.

Trận đấu trên sân Helsinki khép lại với chiến thắng dành cho Real Madrid. Ngày 15/8, Benzema cùng đồng đội sẽ bước vào mùa giải 2022/23 bằng màn so tài với Almeria tại vòng 1 La Liga.

Tác giả: Tuấn Nguyễn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP