Kinh tế

Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 đã nhận được 748 tỷ đồng

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Ban Quản lý Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19, tính đến 17h ngày 5/6/2021, Quỹ đã tiếp nhận 748 tỷ đồng (đã bao gồm số ngoại tệ được quy đổi sang đồng Việt Nam).

Ảnh minh họa


Theo thống kê, có nhiều tổ chức đã ủng hỗ Quỹ rất cao với mức ủng hộ từ 100 triệu đồng đến 50 tỷ đồng như: Công ty cổ phần tập đoàn Hòa Phát ủng hộ số tiền 50 tỷ đồng; Tập đoàn Bảo Việt Nhân thọ ủng hộ 30 tỷ đồng; Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam ủng hộ 23,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, có rất nhiều cá nhân có mức ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 rất cao từ 5 triệu đồng trở lên. Trong đó phải kể đến gia đình cháu Nguyễn Bình An đã ủng hộ Quỹ với số tiền 5 tỷ đồng.

Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 được Bộ Tài chính thành lập theo Quyết định số 779/QĐ- TTg ngày 26/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Quỹ được thành lập với mục tiêu tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp trong và ngoài nước để cùng với nguồn lực ngân sách nhà nước mua, nhập khẩu vắc- xin, nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước để tiêm chủng cho người dân.

Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 chính thức ra mắt vào 20h10 tối nay (ngày 5/6/2021) tại Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ngành, các đoàn thể chính trị xã hội, đại diện người dân và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tham gia sự kiện quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt này.

Tác giả: Vân Hà

Nguồn tin: thoibaotaichinhvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP