Thể thao

Quang Hải ‘vô địch’ về tạo cơ hội cho đồng đội ở vòng bảng AFF Cup

Nguyễn Quang Hải dẫn đầu thống kê cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cho đồng đội tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Quang Hải tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Được đặt nhiều kỳ vọng trước ngày khai màn giải đấu được tổ chức tại Singapore, Quang Hải đã không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ.

Sau 4 trận vòng bảng, tiền vệ mang áo số 19 của tuyển Việt Nam đã có cho mình 2 bàn thắng cùng 2 kiến tạo để các đồng đội lập công. Ngoài ra, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC cũng được bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất gặp Campuchia.

Thống kê của Ban tổ chức cũng cho hay, Quang Hải là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cho đồng đội với 12 lần ở vòng bảng AFF Cup 2020.

“Thực tế, con số 2 kiến tạo vẫn chưa phản ánh hết sực xuất sắc của Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2018”, theo đánh giá từ Ban tổ chức AFF Cup 2020: “Tuy nhiên xét tổng thể Quang Hải đã góp dấu giày 4 trong tổng số 9 bàn thắng của Việt Nam ở vòng bảng”.

Quang Hải đá chính trong các chiến thắng Malaysia 3-0, hòa Indonesia 0-0 thắng Campuchia 4-0 và chiến thắng Lào 2-0, anh vào sân từ băng dự bị.

Quang Hải xuất sắc nhất trong chiến thắng Campuchia 4-0.

Lương Xuân Trường và Nguyễn Hoàng Đức cũng góp mặt trong danh sách thống kê cầu thủ tạo nhiều cơ hội nhất cho đồng đội tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Hoàng Đức dù chỉ xếp thứ 5 nhưng cũng đã đóng góp tới 2 kiến tạo và 1 bàn thắng cho đoàn quân do chiến lược gia Park Hang-seo dẫn dắt. Đáng chú ý dù không thường xuyên được đánh chính nhưng Xuân Trường vẫn có 11 lần đặt các đồng đội vào tình thế có thể ghi bàn.

Kết thúc vòng bảng Quang Hải và các đồng đội xếp sau Indonesia ở bảng B do kém hơn đối thủ về số bàn thắng ghi được. Do đó, đối thủ của Việt Nam ở bán kết là Thái Lan, đội nhất bảng A.

Trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào 19h30 ngày 23/12, lượt về sau đó ba ngày. Vòng bán kết AFF Cup 2020 không áp dụng luật bàn thắng sân nhà - sân khách. Nếu hòa nhau sau 2 trận thì sẽ đá tiếp hiệp phụ và loạt luân lưu.

Việt Nam và Thái Lan đã 4 lần chạn trán nhau tại bán kết AFF Cup, trong đó chỉ 1 lần chúng ta vào chung kết là năm 2018 trên sân Hàng Đẫy.

Trái lại, Thái Lan vào chung kết các năm 1996, 2002 và 2007, trong đó, họ vô địch năm 2002 và 2007.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP