Trong tỉnh

Nghệ An: Doanh nghiệp tự ý đấu nối, mở đường vi phạm hành lang ATGT

Tự ý đấu nối, san lấp mặt bằng trong phạm vi đất đường bộ và hành lang ATGT Quốc lộ 1A. Công ty TNHH Anh Tuấn Ngọc đã bị các cơ quan chức năng lập biên bản xử lý, nhưng đến nay vẫn không khắc phục.

Thời gian qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân việc Công ty TNHH Anh Tuấn nằm trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu ngang nhiên san lấp mặt bằng trong phạm vi đất đường bộ để thực hiện công trình bãi tập kết gỗ mà không bị xử lý dứt điểm.

Để mục sở thị, sáng ngày 17/04, PV đã có mặt tại địa điểm là Km 400 + 850 (trái tuyến).

Để vận chuyển gỗ vào tập kết, Công ty TNHH Anh Tuấn Ngọc đã tự ý đấu nối, san lấp mặt bằng trong phạm vi đất đường bộ và hành lang ATGT.

Tại thời điểm có mặt thì Công ty TNHH Anh Tuấn Ngọc đang hoạt động vừa tập kết gỗ với số lượng lớn vừa cho xe chở đất san lấp mặt bằng. Qua quan sát Công ty này đã tự ý phá dỡ rất nhiều cọc tiêu lề đường của Quốc lộ 1A.

Đồng thời tự ý mở 2 con đường cho xe chở đất san lấp mặt bằng trong phạm vi đất đường bộ và hành lang ATGT.

Ngoài ra một số xe chở đất chạy tạt qua đường để băng xuống khu vực san lấp rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, bụi bay mù mịt, đất đá rơi vãi gây ô nhiễm trên tuyến đường này.

Hiện tại Công ty TNHH Anh Tuấn Ngọc vừa tập kết gỗ với số lượng lớn vừa san lấp mặt bằng.

Qua tìm hiểu của PV thì được biết, trước đó ngày (11/2/2020) Công ty TNHH Anh Tuấn Ngọc đã bị Hạt quản lý thuộc Công ty TNHH 2TVBOT QL.1A CIENCO4 – TCT319 lập biên bản vi phạm và yêu cầu phía Công ty bố trí phương tiện xúc dọn toàn bộ đất đã san lấp vi phạm, trong phạm vi bảo vệ kết cấu đường bộ và hành lang ATGT đường bộ Quốc lộ 1A, hoàn trả lại nguyên trạng trong thời gian 1 ngày (hạn đến 13/2/2020).

Công ty TNHH Anh Tuấn Ngọc đã bị Hạt quản lý thuộc Công ty TNHH 2TVBOT QL.1A CIENCO4 – TCT319 lập biên bản vi phạm.

Tiếp theo ngày 19/02/2020, Chi cục quản lý đường bộ II.2 thuộc Cục quản lý đường bộ II tiến hành lập biên bản đối với công ty Anh Tuấn Ngọc về việc thi công san lấp mặt bằng trong phạm vi đất giành cho đường bộ. Đình chỉ thi công (phần đất trong phạm vi đất giành cho đường bộ) và yêu cầu Công ty này hoàn trả nguyên trạng phần đất giành cho đường bộ trước ngày 24/02/2020.

Thế nhưng, điều đáng nói là sau gần 2 tháng bị lập biên bản PV có mặt thì mọi thứ cứ diễn ra bình thường. Về phía Công ty TNHH Anh Tuấn Ngọc không những không khắc phục mà còn cho xe chạy rầm rộ để vận chuyển số lượng gỗ lớn vào tập kết và vừa tiến hành tiếp tục san lấp mặt bằng.

Công ty TNHH Anh Tuấn Ngọc ngang nhiên san lấp mặt bằng trong phạm vi đất đường bộ để thực hiện công trình bãi tập kết gỗ. Khu vực này toàn bộ cọc tiêu lề đường đã không còn?

Trao đổi vấn đề này với ông Nguyễn Hữu Hoài đại diện Hạt quản lý cho biết: “Vấn đề này bên Hạt đã lập biên bản, bên Cục quản lý đường bộ II cũng đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày 14/4 vừa qua, Hạt cũng đi kiểm tra và gọi đại diện Công ty yêu cầu dừng thi công và trả nguyên hiện trạng. Bên cạnh đó hoàn thiện các giấy phép cấp đất, quy hoạch xây dựng và cấp phép đầu nối”.

Những việc làm bất chấp của Công ty TNHH Anh Tuấn Ngọc để làm bãi tập kết gỗ như trên là vi phạm nghiêm trọng về hành lang ATGT Quốc lộ 1A cần được các cơ quan chức năng Nghệ An xử lý dứt điểm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: VINH QUANG - NHẬT LỆ

Nguồn tin: Báo Môi trường và Đô thị Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP