Pháp luật

Nguyễn Thị Thanh Nhàn hối lộ Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học hơn 14 tỷ đồng để AIC trúng thầu

Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch AIC đã sai đàn em 6 lần xách tiền đến hối lộ Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TP Hồ Chí Minh với tổng số tiền hơn 14,4 tỷ đồng để trúng hàng loạt gói thầu.

Ngày 27/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, vừa ban hành kết luận điều tra, đề nghị truy tố bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Chủ tịch AIC) và 13 bị can về các tội đưa và nhận hối lộ, vi phạm quy định về đấu thầu xảy ra tại Trung tâm Công nghệ sinh học TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan.

Năm 2006, UBND TP Hồ Chí Minh đồng ý chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng Trung tâm Công nghệ sinh học TP Hồ Chí Minh. Với vai trò là Giám đốc Trung tâm, bị can Dương Hoa Xô khi đó đã “bắt tay” với Nguyễn Thị Thanh Nhàn giúp Chủ tịch AIC trúng thầu.

Một số bị can trong vụ án.

Để Công ty AIC và các công ty do AIC chỉ định được trúng thầu, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã thỏa thuận, thống nhất với Dương Hoa Xô về việc tạo điều kiện cho Công ty AIC trúng thầu và đổi lại ông Xô sẽ được một khoản tiền lớn.

Sau khi trúng các gói thầu trong khoảng thời gian từ năm 2015-2018, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã chỉ đạo Trần Mạnh Hà là Phó tổng Giám đốc Công ty AIC và Trần Đăng Tấn, Trưởng đại diện Công ty AIC tại TP HCM đưa tiền cho Dương Hoa Xô 6 lần tại nơi làm việc của Dương Hoa Xô, với tổng số tiền là 14,4 tỉ đồng.

Bị can Dương Hoa Xô khi đó đã sử dụng số tiền này chi cho Trần Bình Minh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư 1 tỷ đồng; Nguyễn Đăng Quân, Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ sinh học 950 triệu đồng; Nguyễn Viết Thạch, nguyên Trưởng Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình, thuộc Trung tâm công nghệ sinh học 1,1 tỷ đồng, số tiền còn lại Dương Hoa Xô chi tiêu cá nhân.

Tác giả: Hoàng Phong

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP