Trong tỉnh

Giám đốc và cán bộ BHXH Thị xã Hoàng Mai tổ chức "ăn nhậu" có vi phạm Chỉ thị 17 không?

Mặc dù Chỉ thị số 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An nghiêm cấm cán bộ “uống rượu, bia trước, trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực" nhưng Giám đốc và 6 cán bộ BHXH TX Hoàng Mai vẫn có dấu hiệu vi phạm.

Theo thông tin người dân cung cấp, khoảng gần 12 giờ trưa ngày 29/5/2019, một số cán bộ BHXH Thị xã Hoàng Mai (thuộc BHXH tỉnh Nghệ An) tổ chức “ăn nhậu”.

Như thông tin phản ánh, bữa tiệc hôm đó có 1 người đảm nhiệm vị trí Giám đốc và 6 cán bộ khác có mặt và hình ảnh từ clip cho thấy nhóm cán bộ này có dấu hiệu sử dụng rượu, chúc tụng nhau.

7 cán bộ được cho của BHXH Thị xã Hoàng Mai đang tổ chức ăn uống chúc tụng buổi trưa ngày 29/5/2019 có dấu hiệu sử dụng rượu (ảnh cắt từ clip)

Để làm rõ vụ việc này, PV đã liên hệ với ông Lê Trường Giang - Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An để đặt lịch làm việc thì ông Giáng nói: “Chỗ vụ việc ở BHXH TX Hoàng Mai, đăng lên cũng ảnh hưởng, anh sẽ chấn chỉnh anh em…”.

Mấy phút sau, có số điện thoại lạ gọi cho PV, xưng là Hưng - Giám đốc BHXH TX Hoàng Mai. Anh Hưng trình bày: “Em cũng mới về nhận công tác ở đây được hơn 2 tháng, hôm đó là sinh nhật của em, anh em trong đơn vị cũng có lẵng hoa…”. Tuy nhiên, nhiều người dân băn khoăn bữa tiệc trưa có dấu hiệu sử dụng rượu bia trưa 29/5 liệu có phải là tiệc sinh nhật của Giám đốc BHXH Hoàng Mai hay không?

Trước đó, để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, ngày 3/12/2013 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành Chỉ thị số 17-CT/TU. Trong đó có việc “cấm cán bộ, đảng viên uống rượu bia trước và trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc”.

Ông Hoàng Văn Hưng - Giám đốc BHXH TX Hoàng Mai đang uống chén rượu chúc (ảnh cắt từ clip)

Như vậy, việc ông Hoàng Văn Hưng và một số cán bộ BHXH TX Hoàng Mai có dấu hiệu uống rượu trong giờ nghỉ trưa, nếu đúng là vi phạm quy định của nhà nước, vi phạm Chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An.

Ngày 5/9/2016, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Chỉ thị số 26/CT-TTg về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Theo đó, nghiêm cấm cán bộ công chức, viên chức, người lao động sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực.

Thiết nghĩ Tỉnh ủy Nghệ An, BHXH tỉnh Nghệ An cùng các cơ quan liên quan cần xác minh làm rõ sự việc Giám đốc BHXH thị xã Hoàng Mai và các cán bộ có dấu hiệu sử dụng rượu bia trong thời gian nghỉ trưa theo phản ánh của người dân hay không?

Nghệ An: Điện lực huyện Yên Thành “bỏ quên” quyền lợi người dân suốt nhiều năm

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP