Trong nước

Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện mắc Covid-19, vòng vo khai báo

Dù mắc Covid-19 nhưng Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong không tự giác, vòng vo khai báo y tế khiến công tác truy vết, phòng chống dịch gặp nhiều khó khăn.

Những ca mắc Covid-19 mới ghi nhận đều liên quan đến nữ bác sĩ Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Ngày 26/6, tỉnh Bình Thuận ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 trong đợt dịch mới bùng phát, tất cả đều liên quan bệnh nhân 14252 (nữ bác sĩ Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận). 5 trường hợp này đã được Bộ Y tế công bố.

Ngoài ra, Bình Thuận mới ghi nhận thêm 2 ca nghi mắc Covid-19 là chồng và mẹ của bệnh nhân 14252. Hai người này có xét nghiệm lần đầu âm tính nhưng đến sáng 26/6, khi xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đáng chú ý, có ca mắc Covid-19 là Phó Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tuy Phong.

Qua điều tra dịch tễ, Phó Giám đốc được xác định nhiễm bệnh do tiếp xúc với cháu gái là BN14252. Vị này được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong cùng với 2 bệnh nhân khác là con BN14252.

Tại cuộc họp trực tuyến giữa UBND tỉnh Bình Thuận với các địa phương về tình hình dịch Covid-19 vào trưa nay, đại diện UBND huyện Tuy Phong thông tin về việc Phó Giám đốc TTYT huyện mắc Covid-19 không chịu khai báo lịch trình di chuyển, gây khó khăn trong việc truy vết từ ngày 14/6 đến nay.

Khi cách ly, điều trị tại TTYT huyện, bệnh nhân có ý xin chuyển viện lên tuyến trên.

Theo lãnh đạo UBND huyện Tuy Phong, đến chiều nay, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong mắc Covid-19 đã khai báo và ca bệnh này đã được chuyển lên BVĐK tỉnh Bình Thuận đêm qua.

Ngành y tế đang khẩn trương truy vết, xét nghiệm các ca tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19.


Chiều 26/6, ông Nguyễn Đức Hải Tùng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã ký thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong sau cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, TP Phan Thiết và các huyện, thị xã tiếp tục điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp F1, F2. Khoanh vùng dịch tễ chặt chẽ, kịp thời, chính xác các F0.

Bên cạnh đó, ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, ưu tiên các F1 trong ngày 26/6 (nhất là các trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca nghi mắc là mẹ và chồng của BN14252), tiếp tục mở rộng lấy mẫu xét nghiệm các F2.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, bác sĩ Lê Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận đã ký thông báo khẩn liên quan đến 2 tài xế Grab chở ca mắc Covid-19.

- Tài xế GrabBike thứ nhất: 6h25 - 6h35 ngày 23/6 chở ca mắc Covid-19 trước Sở Y tế Bình Thuận đến BVĐK tỉnh Bình Thuận. Tài xế đi xe máy Sirius màu đỏ.

- Tài xế GrabBike thứ hai: 11h39 ngày 23/6, chở ca mắc Covid-19 từ cổng BVĐK tỉnh đến trước Sở Y tế lúc 12h để làm chìa khóa, sau đó chở qua Nhà thuốc Trường Giang để mua thuốc, chở về lại BVĐK tỉnh. Tài xế đi xe Air Blade màu trắng.

Sở Y tế yêu cầu 2 tài xế GrabBike trên liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất thực hiện khai báo để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP