Trong nước

Phê bình Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng vì chậm trễ mua sắm trang thiết bị

UBND TP Hải Phòng vừa phê bình Giám đốc Sở Y tế vì chậm trễ trong việc mua sắm trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch và việc thanh toán kinh phí xét nghiệm cho các cơ sở.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng bị phê bình vì chậm trễ mua thiết bị. Ảnh: Minh họa

Ngày 8/5, TP Hải Phòng ghi nhận ca dương tính SARS-CoV2-2 tại xã Tiên Thắng (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng). Người này là ông P.V.T (SN 1967), từng chăm vợ là bà N.T.B, điều trị tại Bệnh viện K Hà Nội.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND TP Hải Phòng ghi nhận, biểu dương ngành y tế và các địa phương đã tập trung cao cho công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt công tác truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp có liên quan đến ca dương tính.

Tuy nhiên, TP Hải Phòng phê bình Giám đốc Sở Y tế vì chậm trễ trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống COVID-19 và thanh toán kinh phí xét nghiệm cho các cơ sở y tế đặt hàng xét nghiệm.

Ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế rà soát việc để xảy ra chậm trễ nêu trên, xem xét trách nhiệm hoặc điều chuyển công tác và thay thế cán bộ khác đáp ứng yêu cầu.

Đối với huyện Tiên Lãng, yêu cầu phong tỏa hộ gia đình gần với gia đình ông P.V.T dương tính SARS-CoV-2 tại thôn Mỹ Lộc và thôn Lộc Trù, xã Tiên Thắng.

Đồng thời, hoạt động trở lại tổ kiểm soát COVID-19 ở các thôn đối với một số xã có liên quan ca bệnh.

Lực lượng y tế truy vết, rà soát người liên quan các ca mắc COVID-19. Ảnh: Tư liệu

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu người dân toàn thành phố không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và phải thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, các đám hiếu, đám hỉ, tân gia, tiệc liên hoan; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Dừng hoạt động các vườn hoa, công viên trên địa bàn thành phố. Phun khử khuẩn các quận nội thành, xã Tiên Thắng (huyện Tiên Lãng) và các xã lân cận của huyện Tiên Lãng.

Ngành y tế xét nghiệm nhanh F1, F2 liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2.

Tác giả: Nguyễn Hoàn

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP