Thể thao

Nữ vận động viên bị tai nạn tử vong khi đang tập luyện

Khi Tsudoi Miyazaki đang đạp xe đạp trên đường phố nước Pháp thì bị một chiếc ô tô đâm trực tiếp và tử vong tại chỗ.

Ảnh chụp Miyazaki đang tập luyện tại Pháp trước khi tử vong do bị ô tô đâm phải vào ngày 27/7 (Ảnh: The Sun).

Theo TTXVN, tối 28/7, truyền thông Nhật Bản chia sẻ thông tin gây sốc về cái chết rất thương tâm của nữ VĐV ba môn phối hợp (chạy bộ, bơi và đạp xe đạp) Tsudoi Miyazaki.

Tsudoi Miyazaki bước vào tuần tập luyện tại thành phố Orleans (Pháp) chỉ sau vài ngày tham gia giải Pontnticra World Cup ở Tây Ban Nha. Khi cô đang đạp xe đạp trên đường phố nước Pháp thì bị một chiếc ô tô đâm trực tiếp và tử vong tại chỗ.

Cảnh sát Pháp vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào liên quan đến vụ việc, nhưng một cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành. Liên đoàn ba môn phối hợp Nhật Bản đang huy động mọi nguồn lực để giúp các nhà chức trách Pháp điều tra kỹ càng vụ việc.

Liên đoàn ba môn phối hợp thế giới (World Triathlon) cũng xác nhận về tai nạn đáng tiếc của Tsudoi Miyazaki khi đưa ra thông báo: "World Triathlon và Liên đoàn ba môn phối hợp Nhật Bản muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè, huấn luyện viên và đồng đội của bà Miyazaki. Đại gia đình Triathlon đều ở bên bạn trong những khoảng thời gian khủng khiếp này".

Miyazaki sinh ra ở thành phố Toyama, Nhật Bản, trước khi cô học ba môn phối hợp ở trường đại học. Cô đã giành chức vô địch ba môn phối hợp U23 Nhật Bản vào năm 2019 và là một VĐV triển vọng được đánh giá cao trong môn thể thao này. Miyazaki hy vọng sẽ được tham dự và giành huy chương ở Thế vận hội Paris 2024 cũng như Thế vận hội Los Angeles 2028.

Miyazaki được xếp hạng thứ 142 trong bảng xếp hạng 3 môn phối hợp dành cho nữ vào thời điểm cô qua đời ở tuổi 25. Cô cán đích ở vị trí thứ 50 ở giải Pontnticra World Cup ở Tây Ban Nha vừa qua.

Tác giả: B.PHÚC (TỔNG HỢP)

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP