Nhà đẹp

Những vị trí đặt cây phú quý trong nhà để thần may mắn liên tục gõ cửa

Cây phú quý có vẻ đẹp hài hòa khiến ai nhìn thấy lần đầu tiên cũng có ấn tượng sâu sắc. Việc lựa chọn đúng vị trí để đặt cây phú quý rất quan trọng nếu không muốn chúng phản tác dụng hay dễ bị héo úa.

Ý nghĩa cây phú quý

Cây phú quý đúng như tên gọi của nó mang đến tài lộc, sự phú quý, giàu sang cho chủ nhân.

Ngoài ra cây phú quý còn là biểu tượng cho tình yêu đôi lứa, cho tình cảm mặn nồng không thể rời xa, đặc biệt nó sẽ mang đến vận khí tốt, sự giàu sang phú quý sẽ nhanh chóng giúp cho cuộc sống của bạn trở nên sung túc hơn, gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn.

Phú quý còn có tác dụng giảm khói bụi, lọc không khí, hấp thụ các chất độc dễ bay hơi ảnh hưởng đến sức khỏe con người, làm dịu đi cái nóng khắc nghiệt của mùa hè oi ả.

Cây phú quý trong phong thủy hợp với người tuổi Hợi, Dậu Mùi, người có mệnh Hỏa, Thổ.

Theo Ngũ hành, những người thuộc hai mệnh này đều có vận khí rất tốt nếu trồng cây phú quý. Bởi đây là loại cây có đặc trưng nổi bật là màu đỏ thuộc hành Hỏa.

Vị trí đặt cây phú quý

Trong không gian nhà ở có rất nhiều vị trí với những đặc điểm, tính chất khác nhau. Vì thế, theo các chuyên gia phong thủy, để cây có thể phát huy được hết công dụng cũng như vẻ đẹp của mình, gia chủ cần lựa chọn vị trí đặt sao cho đẹp mà vẫn hợp phong thủy.

Đặt cây trong phòng khách

Từ quan niệm của người xưa, có thể chọn ra những cây cảnh phù hợp với không gian phòng khách để giúp tăng may mắn, tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, những cây có thân to như lê, táo, liễu… khó có thể trồng trong nhà.

Ngoài ra, theo khoa học phong thủy, ngoài vị trí hướng trồng cây trong phòng khách, gia chủ cũng nên quan tâm đến những loài cây có khả năng làm sạch không khí và mang ý nghĩa tài lộc như: cây phú quý, cây vạn lộc, cây kim ngân, v.v…

Không nên đặt cây cảnh dưới vị trí gần điều hòa sẽ khiến cây khó sinh trưởng, không nên đặt cây cảnh ngay trước cửa phòng khách chắn lối đi, tầm nhìn, khiến luồng vượng khí chảy vào nhà; có thể đặt cây cạnh nơi đặt kệ tivi, gần bàn uống nước…

Đặt cây trong phòng ngủ

Trong không gian phòng ngủ, bạn cần trồng những loại cây nhỏ, nhu cầu về nước ít như cây phú quý. Ngoài ra, theo khoa học về phong thủy, bài trí loại cây lá nhỏ có màu xanh nhạt cũng tạo cho chủ nhà cảm giác tự tại và an nhàn, mang đến giấc ngủ sâu cho con người.

Đặt cây cảnh cách xa vị trí giường ngủ, nhất là vị trí đầu giường sẽ tốt cho giấc ngủ của bạn. Cây phú quý có khả năng hút được các khí độc trong nhà rất thích hợp để trồng trong phòng ngủ.

Đồng thời, cây cần đặt về hướng Đông hoặc Đông Nam, đón được nắng nhẹ để cây sinh trưởng tốt cũng như đây là hướng của hành Mộc, khá thích hợp với việc trang trí cây.

(Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm)

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP