Nhà đẹp

Những lỗi thiết kế khiến phòng ngủ bất tiện

Chủ các căn nhà dưới đây mua nhiều đồ đắt tiền, học cách trang trí của các khu nghỉ dưỡng nhưng không đạt hiệu quả, hãy xem vì sao.

Câu số 1

Căn phòng được thiết kế tối giản như khách sạn nhưng vẫn có điểm bất ổn. Bạn có phát hiện ra điều này không?


Đáp án

Rèm quá mỏng

Trong phòng ngủ, bạn nên lựa chọn loại rèm dày hoặc rèm hai lớp, đảm bảo riêng tư. Bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh lượng ánh sáng vào nơi nghỉ ngơi hợp lý. Vào mùa hè, bạn cũng sẽ không bị đánh thức bởi những tia nắng sớm từ lúc 5-6h sáng.


Câu hỏi 2

Bạn có nhận thấy trong phòng ngủ có một món đồ đắt tiền nhưng không phù hợp?


Đáp án

Bạn không nên đặt thiết bị tập thể thao trong phòng ngủ


Chỗ nghỉ ngơi và nơi tập luyện không thể cùng bố trí trong một không gian. Bạn sẽ không thể toàn tâm cho việc rèn luyện sức khỏe khi ở ngay gần nơi nằm ngủ.


Câu số 3

Tại sao căn phòng có những món đồ đồng bộ, tông màu ấm áp nhưng vẫn bị các nhà thiết kế chuyên nghiệp chê?


Đáp án

Bố trí quá nhiều đồ đạc trong phòng

Bạn không nên mua quá nhiều tủ, bàn ghế để khi sắp xếp xong, bạn thấy phòng rộng cũng trở nên chật chội. Ngoài ra, bạn hạn chế kê nhiều đồ cùng phía, tạo ra sự mất cân bằng trong phòng.




Câu số 4

Phòng ngủ có góc nhìn đẹp, trang trí nhẹ nhàng nhưng khi hai người sống chung một phòng thì gặp nhiều bất tiện. Theo bạn, lý do đó là gì?


Đáp án

Thiếu đèn đầu giường

Hai người ngủ chung phòng thường có thói quen, lịch sinh hoạt khác nhau. Bạn có muốn việc đọc sách, thức dậy giữa đêm của mình ảnh hưởng tới bạn đời? Trong phòng nên có nhiều nguồn sáng, đặc biệt nên có đèn đầu giường để hoạt động của người này không ảnh hưởng tới người khác.


Câu số 5

Tại sao căn phòng có cách bố trí hợp lý, ánh sáng vừa đủ nhưng không đem lại cảm giác thư thái?


Đáp án

Phòng có quá nhiều màu nóng

Không gian nghỉ ngơi cần tông màu dịu nhẹ để đem lại bình yên, thư giãn cho chủ nhà. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn, chỉ nên sử dụng một mảng màu đậm nhưng nên thiên về các sắc xanh, hạn chế dùng màu nóng tràn lan. Khi ánh sáng chiếu vào, các màu đỏ, vàng càng tạo cảm giác tăng thêm sự ngột ngạt, bí bức.


Câu số 6

Căn phòng nhỏ, nhiều cửa sổ, gọn gàng nhưng vẫn có chi tiết trang trí không phù hợp. Bạn có thể điều chỉnh lại không?


Đáp án

Bức tranh đầu giường khiến phòng có cảm giác bất ổn

Phòng ngủ là không gian cần sự tĩnh lặng, bình yên nhưng chủ nhà lại chọn một bức vẽ có hình sóng biển quá dữ dội. Tác phẩm có khổ lớn thu hút sự chú ý cao càng khiến căn phòng trở nên bất an. Gia chủ có thể lựa chọn thay thế một bức tranh nhỏ hơn với hình ảnh êm đềm, dịu nhẹ như đồng cỏ mênh mông, khu vườn nhiều cây xanh.

Tác giả bài viết: Lam Huyền - Ảnh: Homemakeover

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP