Cộng đồng mạng

Ngưỡng mộ tình bạn 14 năm của hai “cô gái sông Lam”

Có được 1 người bạn thân thiết là điều may mắn mà không phải ai cũng có được trong cuộc đời. Càng tuyệt vời hơn khi người đó đã ở bên cạnh mình được 14 năm, cùng mình trải qua cả những tháng ngày thơ ấu cho đến những năm thanh xuân tươi đẹp.

Hai cô gái có được tình bạn đẹp đẽ đó là Lê Thương và Phương Thảo (SN 1998). Cả hai đến từ Nghệ An và cùng lớn lên bên dòng sông Lam êm đềm. Hai cô gái sinh ra tại một làng chài nhỏ ven sông. Hai cô bé quen biết, chơi với nhau và dần trở nên thân thiết, đến nay, tình bạn ấy cũng đã được 14 năm.

Nhà Thương ở đầu xóm còn nhà Thảo ở cuối xóm. Tuổi thơ của cả hai gắn liền với những buổi chiều cùng trẻ con trong xóm đi chơi ô ăn quan , chơi bắn vòng thun, xin mẹ những lon gạo đi làm bánh nổ ăn…

Lên đến cấp 2, cả hai được vào học chung một lớp. Tình bạn của cả hai không chỉ có sự ngây ngô, trẻ con mà còn có cả sự thấu hiểu và nhường nhịn lẫn nhau. Có những lần, cả hai còn chia nhau cả gói mì tôm sống. Tình bạn thời trẻ con thiếu thốn ấy chính là những kỉ niệm quý giá nhất của hai người.

Bắt đầu vào lớp 10, Thảo và Thương được học chung một lớp, ngồi chung một bàn. Ở quê không nhiều chỗ vui chơi như thành phố, hai người thường chỉ biết đến nhà nhau chơi, ăn cơm, rồi kể với nhau đủ chuyện trên đời. “Có những hôm đến nhà nhau để học bài. Học thì chẳng được bao nhiêu mà chuyện gì, ở đâu cũng kể hết bằng được rồi lăn quay ra ngủ lúc nào chẳng hay. Thế là xong một buổi học chung”, cả hai cùng mỉm cười khi nhớ lại.

Khi vừa tốt nghiệp cấp 3, vì muốn đỡ đần thêm gia đình, hai cô gái cùng nhau ra Bắc Ninh để xin làm ở công ty Sam Sung. Trong thời gian chờ được nhận, hai người xin làm công ty ngoài.

“Thương làm ngày còn mình làm đêm. Có bữa 2 ngày chẳng nhìn thấy mặt nhau nhớ kinh khủng luôn. Nhớ có lúc đi làm, mình đang ngồi tập trung để điểm danh, còn Thương làm ca ngày về trùng với giờ mình tập hợp, nó ở đâu nhảy ra ôm mình. Mình ngoảnh cổ lại nhìn nó mà nước mắt muốn trào ra vì nhớ. Sau đó, được một tuần cả hai không chịu nổi nữa mà ôm đồ chuồn về chỗ ở để chờ phỏng vấn ở công ty Sam Sung”, nhắc đến kỉ niệm này, Thảo ngậm ngùi.

Đôi bạn quyết định sinh nhật năm nay sẽ cùng nhau chụp một bộ ảnh để làm kỉ niệm. Bộ ảnh đúng ra sẽ được chụp vào tháng 8 – tháng sinh của cả hai, nhưng vì một vài lí do mà nó đã phải hoãn lại cho đến tận tháng 10. Không cần phải đi đến những nơi xa xôi, bộ ảnh được thực hiện ngay tại khúc cua núi Ngược ở Thanh Chương quê hương của cả hai. Trang phục, kiểu tóc đến cả phụ kiện của hai người đều giống nhau, gợi cho người ta cảm giác đây không là một cặp bạn thân nữa mà dường như giống một cặp sinh đôi hơn.

Dự định trong tương lai của car hai cũng không phải là điều gì quá cao xa. Thương và Thảo chỉ đơn giản muốn được cùng nhau lên Hà Nội, cùng nhau dạo qua khắp phố phường, cùng nhau ăn những món ăn đặc trưng nơi này. Song vì chưa có thời gian và điều kiện nên dự định đó vẫn tạm thời được gác lại. Tuy nhiên, nếu đã có một người bạn thân thiết bên cạnh mình thì đi đâu chẳng là hạnh phúc đúng không.

Hiện tại, Thương đi làm ở Bắc Ninh, còn Thảo đang học việc tại một studio ngay quê nhà. Khoảng cách xa xôi nhưng lại càng làm cho tình bạn của cả hai thêm gắn bó. “Những lúc rảnh lại nói chuyện với nhau. Dù chỉ là vài câu nói đùa thôi cũng đủ để vui lắm rồi”. Tình bạn, đôi khi chỉ đơn giản như vậy!

Cùng xem thêm một số hình ảnh của tình bạn đẹp Lê Thương, Phương Thảo:

Tác giả: CỦ TỎI (ẢNH: ĐÌNH VINH)

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP