Kinh tế

Ngư dân trúng đậm lộc biển đầu năm

Sau những ngày vui tết, đón xuân, ngư dân Nghệ An lại căng buồn vươn khơi bám biển đem về những khoang thuyền đầy tôm cá. Tất cả đang báo hiệu cho một năm ra khơi vào lộng thắng lợi.

Trong tuần đầu tiên của năm mới, mỗi ngày đã có hơn 600 tàu thuyền của bà con ngư dân Diễn Châu đã xuất bến lấy may đầu năm. Sau một ngày đánh bắt, tất cả tàu thuyền đã cập bến an toàn, với sản lượng bình quân từ 0,5 đến 1 tấn hải sản các loại… Theo bà con ngư dân Diễn Châu, thời tiết năm nay thuận lợi, chính vì vậy, chuyến biển đầu năm đã đem về nhiều may mắn.

Sau một ngày đánh bắt, tất cả tàu thuyền đã cập bến an toàn, với sản lượng bình quân từ 0,5 đến 1 tấn hải sản các loại

Ngư dân Vũ Văn Hải - xã Diễn Bích - huyện Diễn Châu phấn khởi nói: Ra khơi đầu năm mới, đi mở hàng thì mới ra ngoài lạch đánh giã thôi, đánh 2 tiếng đã được 7 triệu. Giờ chạy lên đây luôn, một ngày một đêm tầm cỡ được 10 triệu.

Ngư dân Trần Giáp - xã Diễn Ngọc - huyện Diễn Châu chia sẻ: Những chuyến đầu năm thì giá cả đắt hơn trong năm, thu nhập của bà con khá hơn, bà con ngư dân rất phấn khởi.

Chuyến biển đầu năm được cả lượng và được cả giá

Không chỉ ở huyện Diễn Châu mà những chuyến đi biển đầu năm của ngư dân Hoàng Mai cũng đã cập bến với đầy ắp cá hố, cá cháo. Hoạt động mua bán trên bến dưới thuyền diễn ra vô cùng nhộn nhịp, sôi động.

Để có được những chuyến biển đầu năm thắng lớn như vậy, thì một yếu tố hết sức quan trọng đó là với những cơ chế chính sách hỗ trợ ngư dân. Năm 2016 là năm mà Nghệ An có số lượng tàu đánh bắt xa bờ được đóng mới nhiều nhất từ trước đến nay. Nhờ vậy chỉ riêng mấy ngày sau tết, ngư dân Nghệ An cũng đã đánh bắt được gần 5000 tấn hải sản các loại mang về giá trị hàng chục tỷ đồng.
Trong tuần đầu tiên của năm mới, mỗi ngày đã có hơn 600 tàu thuyền của bà con ngư dân Diễn Châu đã xuất bến

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc huyện Diễn Châu cho rằng: Đối với năm 2017, thời tiết ưu ái cho bà con ngư dân vùng biển, bà con đi khai thác đánh bắt thủy sản về được cả lượng, được cả giá. Đó là hưng phấn đầu tiên báo hiệu cho một năm được mùa khai thác đánh bắt thủy sản.

Đối với bà con ngư dân, chuyến biển đầu năm luôn mang nhiều ý nghĩa, họ gửi gắm vào trong đó bao điều cầu may mắn và hy vọng. Năm nay, trong chuyến biển đầu tiên của năm mới, bà con ngư dân Nghệ An đã thắng lợi trở về với những khoang thuyền đầy tôm cá. Tất cả đang hy vọng cho một năm vươn khơi đánh bắt thuận lợi của bà con ngư dân vùng biển Nghệ An, để rồi những lá cờ đỏ của Tổ quốc luôn luôn hiện hữu trên khắp vùng biển của đất nước.

Tác giả bài viết: Mai Sao - Lê Đồng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP