Trong tỉnh

Nghệ An: Lắp đặt máy bơm trong đêm, chống ngập úng chợ Vinh

Ngay trong đêm 18/7, hàng chục công nhân Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Nghệ An khẩn trương lắp đặt hệ thống máy bơm thoát nước, tránh ngập úng khu vực chợ Vinh trước khi bão số 3 đổ bộ.

Lắp đặt máy bơm chống ngập úng tại chợ Vinh tối 18/7. Clip: Quang An

Chiều 18/7, kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại TP. Vinh và huyện Hưng Nguyên, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam nhanh chóng lắp đặt hệ thống máy bơm tại khu vực chợ Vinh để tiêu thoát nước khi bão số 3 đổ bộ vào đêm nay.

Các công nhân lắp đặt đường ống thoát nước tại khu vực chợ Vinh tối 18/7. Ảnh: Quang An

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, ngay trong tối 18/7, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam đã huy động công nhân lắp đặt 3 máy bơm có công suất 540m3/giờ (mỗi máy) tại khu vực chợ Vinh.

Ông Thái Văn Hùng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam cho biết: Công ty đã huy động hàng chục công nhân để lắp đặt hệ thống máy bơm với quyết tâm hoàn thành sớm, trước khi cơn bão đổ bộ, để khu vực chợ Vinh và vùng lân cận không bị ngập úng, giảm thiểu thiệt hại cho người dân.

Công nhân vận hành máy bơm tiêu thoát, sẵn sàng đối phó với cơn bão số 3. Ảnh: Quang An

Dự kiến trước 10 giờ tối, công việc lắp đặt máy bơm nước tại đây sẽ hoàn thành.

Để ứng phó với cơn bão số 3, hiện nay, các tiểu thương tại chợ Vinh đã kê cao hàng hóa, che chắn các ki ốt, một số tiểu thương đã chuyển hàng hóa về nhà cất trữ; tránh thiệt hại về tài sản khi bão đổ bộ.

Trước đó, trận lụt lịch sử vào tháng 10/2017, nhiều tiểu thương chợ Vinh đã bị thiệt hại nặng nề. Bởi vậy, trong mùa mưa bão năm nay, công tác chống ngập úng tại chợ Vinh được tỉnh Nghệ An và TP. Vinh đặc biệt chú trọng./.

Tác giả: Quang An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP