Trong tỉnh

Nghệ An: Cần xử lý nghiêm sai phạm của Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hoàng Mai

Ngày 7/10/2019, ông Nguyễn Văn C. có đơn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An với nội dung: người nhà ông Võ Văn Dũng, ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hoàng Mai khai man hồ sơ để đảm nhận các vị trí khác nhau. Ngày 24/2/2020, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Nghệ An (UBKTTU) Nghệ An đã có kết luận chính thức về nội dung này.

Theo thông báo số 186 – TB/UBKTTU, với 2 nội dung đơn tố cáo: vợ đồng chí Võ Văn Dũng hiện đang công tác tại Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Lưu sinh năm 1965 nhưng hồ sơ ly lịch khai sinh năm 1969; có con trai là Võ Hồ Thanh Trường không có bằng đại học nhưng được bố trí vào làm việc tại ban tổ chức Thị ủy Hoàng Mai; UBKTTU Nghệ An kết luận: đồng chí Võ Văn Dũng khi biết con mình không đủ điều kiện dự thi tuyển nhưng vẫn đề nghị Ban tổ chức tỉnh ủy xem xét, phê duyệt cho con mình dự thi tuyển. Ban tổ chức tỉnh ủy trong quá trình xét duyệt, thẩm định hồ sơ đăng ký dự thi (bổ sung lần 2) thực hiện không đúng theo các quy định của tổ chức Đảng có thẩm quyền.

Kết luận của UBKTTU Nghệ An liên quan đến ông Võ Văn Dũng, Bí thư thị ủy Hoàng Mai theo đơn thư của công dân

Trách nhiệm: ban tổ chức tỉnh ủy chịu trách nhiệm trong việc thẩm định, thống nhất đồng ý phê duyệt bằng văn bản cho thí sinh Võ Hồ Thanh Trường được dự thi tuyển vào ban tổ chức Thị ủy Hoàng Mai khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của ban thường vụ tỉnh ủy và quy định của ban thường vụ thị ủy Hoàng Mai.

Đồng chí Võ Văn Dũng tại thời điểm đó là Phó bí thư thường trực thị ủy khi biết con mình không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định để dự thi tuyển nhưng vẫn đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét và đã thay mặt ban thường vụ thị ủy ký tờ trình đề nghị ban tổ chức tỉnh ủy phê duyệt bổ sung cho con mình được dự thi vào ban tổ chức thị ủy Hoàng Mai. Việc làm trên của đồng chí Dũng là biểu hiện thiếu gương mẫu trong việc chấp hành các quy định của tổ chức Đảng có thẩm quyền trong công tác tuyển dụng cán bộ.

Ban tổ chức thị ủy Hoàng Mai chịu trách nhiệm trong việc tham mưu ban thường vụ thị ủy ban hành tờ trình số 96-TTr/ThU ngày 16/4/2015 đề nghị tỉnh ủy thẩm định hồ sơ dự thi tuyển công chức vào ban tổ chức thị ủy khi có điều kiện, tiêu chuẩn của thí sinh Võ Hồ Thanh Trường không đảm bảo theo quy định.

Với những vấn đề được đưa ra làm rõ, UBKTTU Nghệ An cũng yêu cầu:

Đối với ông Võ Văn Dũng, ủy viên Ban chấp hành đảng bộ tỉnh, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hoàng Mai: kiểm điểm nghiêm túc về trách nhiệm, nêu gương của bản thân mình trong việc: biết vợ mình kê khai ngày tháng năm sinh vào lý lịch, hồ sơ xin tuyển dụng vào biên chế nhà nước không đúng với ngày tháng năm sinh trong hồ sơ gốc nhưng không ngăn cản, không báo cáo kịp thời với tổ chức Đảng có thẩm quyền biết và chưa có biện pháp để khắc phục hậu quả vi phạm. Việc chấp hành các quy định của các tổ chức Đảng về công tác tuyển dụng cán bộ, cụ thể là việc đề nghị Ban tổ chức tỉnh ủy xem xét, phê duyệt cho con của mình được thi tuyển vào làm việc trong cơ quan thị ủy Hoàng Mai khi chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn của ban thường vụ tỉnh ủy, ban thường vụ thị ủy, làm phát sinh đơn thư tố cáo, ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, các tổ chức Đảng có liên quan.

Đối với ban thị ủy Hoàng Mai: phối hợp với UBKTTU chỉ đạo các tổ chức Đảng liên quan thực hiện quy trình xem xét đề xuất hình thức xử lý phù hợp đối với đồng chí Võ Văn Dũng về lỗi vi phạm theo kết luận trên; chỉ đạo ban tổ chức thị ủy kiểm điểm làm rõ nguyên nhân trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc liên quan trong việc tham mưu ban thường vụ thị ủy ban hành tờ trình số 96-TTr/ThU ngày 16/4/2015 về việc đề nghị ban tổ chức tỉnh ủy thẩm định hồ sơ dư thi tuyển công chức vào ban tổ chức thị ủy khi điều kiện, tiêu chuẩn của thí sinh Võ Hồ Thanh Trường chưa đảm bảo theo quy định.

Đối với ban thường vụ huyện ủy Quỳnh Lưu: lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đảng có thẩm quyền tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý phù hợp với đồng chí Hồ Thị Phòng đảng viên sinh hoạt tại đảng bộ cơ quan UBND huyện Quỳnh Lưu đã có hành vi vi phạm trong việc khai ngày, tháng, năm sinh trong hồ sơ công chức, lý lịch đảng viên không đúng ngày, tháng, năm sinh trong hồ sơ gốc, kiểm điểm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác thẩm tra, xác minh hồ sơ lý lịch đối với đồng chí Hồ Thị Phòng để thức hiện việc tuyển dụng vào biên chế và kết nạp vào Đảng.

Đề nghị tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm theo kết luận của UBKTTU, thể hiện tính nghiêm minh của luật pháp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin tới bạn đọc.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Nangluongsachvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP