Du lịch

Ngắm tiên cảnh Hoàng Sơn hút hồn du khách

Nhờ vào vẻ đẹp của cây cối, mây mù, những mỏm đá kỳ dị mà tiên cảnh Hoàng Sơn hút hồn du khách.

Hoàng Sơn là một dãy núi ở phía nam tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc. Khu vực này nổi tiếng vì có cảnh quan đẹp, nằm bên các vách đá, đỉnh núi đá granite có hình dạng khác thường, trong khu rừng thông Hoàng Sơn cảnh trí thay đổi theo mùa và phủ đầy mây. Ảnh: Huangshan.com.cn.

Hoàng Sơn luôn là chủ đề của tranh thủy mặc và văn học Trung Quốc bởi thiên nhiên nơi đây tựa như tiên cảnh bồng lai. Ảnh: Baike.

Nhắc đến Hoàng Sơn là phải nhắc đến "tứ tuyệt chi thủ" mà cái tuyệt đầu tiên ở đây chính là Kỳ Tùng. Hoàng Sơn có hàng trăm nghìn gốc tùng cổ trên một trăm năm tuổi. Đặc biệt hơn cả là cây tùng nghênh khách trên ngọn Ngọc Nữ. Ảnh: Baike.

Tiếp đến là Hoàng Sơn Quái Thạch, đây cũng là một trong tứ tuyệt mà thiên nhiên ban tặng cho dãy núi này và cũng góp phần khiến cho tiên cảnh Hoàng Sơn hút hồn du khách. Ảnh: Baike.

Hoàng Sơn với nhiều ngọn núi cao chọc trời, vách đá hiểm trở, dưới chân núi là thung lũng sâu hun hút. Tới đây, du khách sẽ thấy rất nhiều “quái thạch” bởi những hòn đá, tảng đá đều có hình thù kỳ dị. Ảnh: Baike.

Vân Hải có nghĩa là biển mây, đây cũng là một trong tứ tuyệt cảnh quan nổi tiếng của ngọn núi này. Tuy nhiên, du khách chỉ có thể được ngắm nhìn hiện tượng này trong 51 ngày trong năm. Ảnh: Baike.

Do các đỉnh núi thường được phủ mây nên người ta có thể quan sát chúng từ phía trên và thấy các hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Tính trung bình thì hiện tượng Phật quang chỉ xuất hiện đôi lần một tháng. Ảnh: Baike.

Một điều tuyệt vời nữa khi đến đây là suối nước nóng. Các suối nước nóng trong khu vực này nằm tại chân đỉnh Mây Tím. Nước suối duy trì ở nhiệt độ khoảng 45 °C quanh năm. Ảnh: Ctrip.com.

Hầu hết các hồ tự nhiên nằm tập trung ở Songgu Area. Một số hồ nổi tiếng như Lão Long, Thanh Long, Ô Long, Bạch Long,...

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, giới truyền thông Trung Quốc đã bổ sung thêm vào danh sách một tuyệt tác thiên nhiên nữa, được gọi là "Hoàng Sơn Đông Tuyết" để chỉ vẻ đẹp trắng xoá của dãy núi này mỗi khi mùa đông về. Ảnh: anhuinews.com.

Hoàng Sơn là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1990 do có vẻ đẹp thiên nhiên khác thường và là nơi sinh sống của nhiều loài quý hiếm bị đe dọa. Ảnh: Chinabaike.

Tác giả bài viết: Anh Tuấn

Nguồn tin:

  Từ khóa: tiên cảnh ,kỳ dị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP