Số hóa

Nga thử nghiệm ngắt kết nối internet với thế giới

Nga đã ra thông báo về kết quả của cuộc thử nghiệm ngắt kết nối hệ thống internet của nước ngày với mạng internet toàn cầu.

Theo thông tin đăng tải trên trang ZDNet cho biết, hôm 23/12 vừa qua, chính phủ Nga đã ra thông báo về kết quả của cuộc thử nghiệm ngắt kết nối hệ thống internet của nước ngày với mạng internet toàn cầu. Cuộc thử nghiệm được chính phủ Nga mô tả là rất thành công.

Cụ thể, thông báo mà chính phủ Nga phát đi cho biết, cuộc thử nghiệm đã được tiến hành trong nhiều ngày với sự tham gia của các cơ quan chính phủ cùng tất cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của nước này.

Được biết, cuộc thử nghiệm này vốn dĩ là kế hoạch được chính phủ Nga lên rất kỹ càng trước đó.

Nga đã ra thông báo về kết quả của cuộc thử nghiệm ngắt kết nối hệ thống internet của nước ngày với mạng internet toàn cầu.

Cuộc thử nghiệm "ngắt kết nối với Internet toàn cầu" nhằm thu thập dữ liệu để xây dựng Runet theo Chương trình Quốc gia về Kinh tế số với một số khái niệm như: "hệ thống lọc nội dung", "cơ chế chặn" hay thậm chí là "phép thử chủ quyền". Mọi kết quả đạt được giúp Nga xây dựng một mạng Internet độc lập, bảo vệ Nga khỏi các mối đe dọa bên ngoài. Trong đó, chắc chắn có việc chống lại những cuộc tấn công được thực hiện bởi tin tặc đến các quốc gia được đánh giá là thiếu thiện chí với Nga.

Với lưu lượng Internet khổng lồ ở Nga được định tuyến lại thông qua thử nghiệm, RuNet đã trở thành mạng nội bộ lớn nhất thế giới.

Hiện chính phủ Nga vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về mặt kỹ thuật trong các bài kiểm tra. ZDNet tiết lộ, chính phủ Nga đã thử nghiệm và mô phỏng một số giả thiết có thể xảy ra, bao gồm một cuộc tấn công mạng khẩn cấp từ những thế lực thù địch nước ngoài.

“Về cơ bản, cả chính quyền và các nhà khai thác mạng viễn thông đều đã sẵn sàng ứng phó với các rủi ro và mối đe dọa có thể xảy ra nhằm đảm bảo internet có thể hoạt động ổn định ở Nga”, Alexei Sokolov, Phó cục trưởng Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Truyền thông và Truyền thông Nga cho biết trong cuộc họp báo.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP