Xe

"Ngã ngửa" vì giá xe cổ Sơn Tùng M-TP cầm lái trong MV "Chúng ta của hiện tại"

Trong MV Chúng ta của hiện tại, Sơn Tùng M-TP gây bất ngờ khi xuất hiện bên chiếc Toyota Crown Super Saloon 3.0 cổ điển.

Tối 20/12, Sơn Tùng MTP đã trở lại với MV Chúng ta của hiện tại. Sản phẩm âm nhạc đang vững vàng ở vị trí top 1 thịnh hành Youtube với 19 triệu lượt xem. Câu chuyện tình ngọt ngào nhưng trắc trở của cặp đôi được diễn ra trong bối cảnh những năm 60 - 70 đậm màu sắc cổ điển.

Lựa chọn bối ảnh xưa cũ, đội ngũ sản xuất MV Chúng ta của hiện tại đã cẩn trọng trong việc sử dụng trang phục, phụ kiện và cả phương tiện sao cho phù hợp. Trong MV, Sơn Tùng đã cầm lái chiếc xế hộp cổ Toyota Crown Super Saloon 3.0 có tuổi đời hơn 40 năm.

Trong MV, Sơn Tùng đã cầm lái chiếc xế hộp cổ Toyota Crown Super Saloon 3.0 có tuổi đời hơn 40 năm.

Chiếc Toyota Crown Super Saloon 3.0 đầu tiên được cho ra đời vào năm 1974, xế hộp này được nhận định là một trong những mẫu sedan hiếm trong những năm 70-80 của thế kỷ 20, chỉ có những "ông lớn" thời đó mới có cơ hội sử dụng. Từ năm 1977, chiếc xe được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Toyota Crown có kích dài x rộng x cao của xe lần lượt là 5.000 mm x 1.710 mm x 2.780 mm, to lớn hơn khá nhiều so với những mẫu xe ra mắt cùng thời điểm.

Chiếc Toyota Crown Super Saloon 3.0 đầu tiên được cho ra đời vào năm 1974, xế hộp này được nhận định là một trong những mẫu sedan hiếm trong những năm 70-80 của thế kỷ 20.

Bề ngoài đậm chất cổ điển với thiết kế vuông vắn, chắc chắn. Đầu xe và đuôi xe trang bị đèn pha Halogen vuông vức. Xế hộp được phủ màu đen bóng tạo cho chiếc xe vẻ sang trọng không kém cạnh những mẫu xe hiện đại. Không chỉ vậy, Toyota Crown còn sở hữu bộ mâm đa chấu 15 inch bề thế.

Nội thất bên trong xe sử dụng chất liệu nỉ nhung, một số chi tiết được ốp gỗ tăng phần đẳng cấp. Đặc biệt, trong xe còn được trang bị hệ thống giải trí đầu đọc băng cát- xét bởi ở thời điểm ra mắt chưa có đầu đĩa CD.

Đầu xe và đuôi xe trang bị đèn pha Halogen vuông vức.

Toyota Crown Super Saloon 3.0 không phải một chiếc xe lý tưởng cho việc tiết kiệm xăng, xế hộp sử dụng cỗ máy xăng 3.0L, công suất 216 mã mực, mô men xoắn cực đại 295 Nm. Hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp tuỳ phiên bản.

Cho đến thời điểm hiện tại, số lượng xe Crown rất hiếm tại Việt Nam và những người chơi xe này cũng không nhiều, xe thường được rao bán trên các chợ ô tô cũ với giá 250 - 300 triệu đồng hoặc hơn thế tùy vào chất lượng cũng như độ cổ điển độc đáo của xe. Hiện Toyota vẫn cho sản xuất Crown phiên bản mới nhưng chỉ phân phối thị trường nội địa.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP