Xe

Năm 2021, bấm còi sai cách trong khu dân cư bị phạt đến 1 triệu đồng

Hành vi bấm còi, nẹt pô, rú ga liên tục trong khu dân cư sẽ bị xử lý hành chính với các mức phạt khác nhau, quy định cụ thể tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Tăng cường xử lý các đối tượng tụ tập chạy xe gây rối trật tự. Ảnh: Khánh Bình

Đối với xe môtô, xe gắn máy

Theo Điểm c Khoản 3 Điều 6, người điều khiển xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe bấm còi, rú ga (nẹt pô) liên tục trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định.

Đối với xe ôtô

Theo Điểm b Khoản 3 Điều 5, người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với người điều khiển xe bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định.

Đối với máy kéo, xe máy chuyên dùng

Theo Điểm d Khoản 3 Điều 7, người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định.

Trước đó, để kịp thời xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, lưu thông thành đoàn, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn, các lượng chức năng của Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) đã phối hợp chính quyền địa phương rà soát các điểm sửa chữa xe môtô, xe gắn máy có dấu hiệu “độ xe” để tuyên truyền nhắc nhở và cam kết không thực hiện hoạt động “độ xe”; tuyên truyền pháp luật cho đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện đi “xe độ”, tham gia các hoạt động tụ tập cổ vũ đua xe.

Công an TPHCM cũng đề nghị người dân tuyên truyền, nhắc nhở người thân, nhất là thanh thiếu niên không thay đổi kết cấu, nhãn hiệu màu sơn, “độ xe” gắn máy và không tham gia tụ tập, cổ vũ các nhóm thanh thiếu niên đua xe, lạng lách đánh võng, gây rối trật tự công cộng.

Tác giả: TRANG THIỀU

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP