Trong nước

Một tỉnh ủy viên bị kỷ luật cảnh cáo vì mượn tiền không trả

Ban thường vị Tỉnh ủy Đắk Nông cảnh cáo bà Thúy vì mượn tiền nhưng không trả khi quá hạn. Đơn vị này còn kiến nghị cách chức Tỉnh ủy viên đối với cán bộ này.

Sáng 6/4, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết Ban thường vụ vừa kỷ luật cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Thu Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Theo ông Trung, ngoài hình thức kỷ luật cảnh cáo, Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng thống nhất đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền miễn nhiệm chức vụ Tỉnh ủy viên đối với bà Thúy.

Theo kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy, trong thời gian qua, bà Thúy cùng gia đình vay, mượn số tiền lớn của tổ chức tín dụng, nhưng không trả nợ đúng hạn, bị phạt lãi suất quá hạn.

Trụ sở nơi bà Thúy công tác. Ảnh: Trần Lộc.

Ngoài ra, bà Thúy và gia đình còn vay, mượn số tiền hơn 2 tỷ đồng của các cá nhân, nhưng nhiều lần trốn tránh, không trả nợ theo như cam kết. Quá trình báo cáo, giải trình và kiểm điểm đảng viên, bà Thúy chưa trung thực, kê khai các khoản nợ chưa đầy đủ.

Những vi phạm của bà Thúy đã làm ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, uy tín của bà Thúy; gây dư luận không tốt, làm phát sinh đơn thư khiếu nại, phản ánh; thiếu trách nhiệm, không nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: tỉnh ủy viên ,kỷ luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP