Cuộc sống

Mẹ chồng ‘trút hết’ cơn giận lên con dâu vì lý do này

Lần nào sang họ cũng tha lôi bao nhiêu là đồ ăn thức uống, toàn những thứ đắt tiền, xa xỉ, rồi mời mọc loạn xị cả lên, cứ như không có đống đồ ăn sang trọng của họ thì nhà chúng tôi chết đói hết vậy

Ảnh minh họa: Internet

Nói ra thì bảo hẹp hòi, nhưng thực sự cái thói hợm của của bố mẹ con dâu tôi làm tôi ghét lây sang cả nó.

Nhà tôi tuy chả giàu nhưng không nghèo, cũng không hề tham tiền, nhưng nhà thông gia thì là con buôn nên giàu lắm. Cũng vì họ giàu tiền bạc mà nghèo chữ nghĩa nên ban đầu, tôi không muốn cho con trai lấy người vợ này, nhưng vì chúng nó yêu nhau quá nên tôi cũng đành chấp nhận. Con dâu tôi, bảo giỏi giang xinh xắn ngoan ngoãn lắm thì chả phải, nhưng nhìn chung cũng được. Có điều, bố mẹ nó thì thực sự rất khó chịu.

Nhà thông gia chỉ sinh được 2 đứa con gái, cô em thì đang du học nên hai ông bà buồn tình suốt ngày sang nhà tôi thăm con. Lần nào sang họ cũng tha lôi bao nhiêu là đồ ăn thức uống, toàn những thứ đắt tiền, xa xỉ, rồi mời mọc loạn xị cả lên, cứ như không có đống đồ ăn sang trọng của họ thì nhà chúng tôi chết đói hết vậy. Tôi đã nói nhiều lần, ông bà sang chơi là quý, đừng mang gì theo cả, đến nhà chúng tôi có cháo ăn cháo có rau ăn rau. Nhưng họ không nghe, mà cái cách họ mang đồ sang chứng tỏ, họ nghĩ con gái mình ở nhà chúng tôi khổ sở lắm, chắc họ nghĩ phải sang chơi thường xuyên, mua đồ ăn ngon thường xuyên thì con mình mới đỡ khổ, rồi thì phải mua mời cả nhà thông gia ăn một mâm thì con mình mới được một miếng. Nghĩ đến thấy tức, tôi chỉ muốn tống cổ con dâu về bên kia cho họ nuôi luôn.

Mà ông bà ấy, hễ ngồi nói chuyện là khoe nhà tôi mới mua cái nọ cái kia hết bao nhiêu tiền, mới đi du lịch ở khách sạn nọ khách sạn kia hết bao nhiêu tiền, rồi chép miệng bảo không hiểu sao nhiều nhà cả năm không đi du lịch được lấy một chuyến, tiền cất dành để làm gì chứ. Nghe cứ như đang cạnh khóe gia đình tôi vậy. Ông bà ấy biết thừa, nhà tôi làm sao đủ điều kiện để ăn chơi tung tẩy như thế, mà đâu cứ phải ăn chơi như thế mới là hạnh phúc, biết hưởng thụ cuộc sống chứ.

Đã thế, họ còn không ngớt góp ý về đồ đạc nhà tôi. Cái tủ lạnh này bé tẹo, lại cũ quá rồi sao hai bác không thay đi, tủ lạnh hãng X có gần 2 chục triệu chứ mấy, nghe 2 chục triệu thì to nhưng nó phục vụ mình mấy chục năm. Cái ti vi nhà bác bé quá, xem đau mắt chết, gớm bỏ ra hơn chục triệu là có cái ti vi xem được rồi mà… Thực ra thì tôi tức quá nhiều khi cũng bóng gió mát mẻ lại họ rồi, nhưng họ làm sao ấy, không hiểu ý, không biết ngượng gì hết.

Vì họ mà giờ nhìn thấy con dâu là tôi cũng ngứa mắt, bực mình, dù nó chẳng làm gì nên tội. Tôi không muốn họ đến, không muốn tiếp chuyện họ. Chả nhẽ tôi lại phải cố tình đối xử bất lịch sự, lạnh nhạt để từ giờ họ bớt đến chơi?

Tác giả: AN TRÍ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: mẹ chồng ,con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP