Cộng đồng mạng

Mẹ bị thủy đậu trùm áo mưa, bịt khẩu trang cố cho con bú

'Thằng con em không uống sữa ngoài, khóc và tuyệt thực một ngày một đêm. Em đi khám rồi nên mới dám cho con bú', chị Thu Lâm nói.

Bức ảnh người mẹ bị thủy đậu trùm áo mưa kín người, bịt khẩu trang, đeo găng tay vẫn ôm con vào lòng đang được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng.

"Đang dịch thủy đậu, có mẹ nào nuôi con nhỏ mà dính bệnh không ạ? Em khổ quá, vì thằng con không theo ai, không ăn cháo, không uống sữa ngoài, khóc và tuyệt thực một ngày một đêm. Chỉ mẹ mới dỗ nín được, thương chảy nước mắt. Em đi khám rồi nên mới dám cho con bú ạ", chị Thu Lâm chia sẻ trên một hội nhóm dành cho phụ nữ.

Bà mẹ Việt Trì ngụy trang kín mít khi cho con bú. Ảnh: NVCC.

"Vừa thương vừa mắc cười"; "Nhìn mặt cu cậu ngơ ngác, nhìn mẹ vừa lạ vừa quen thấy cưng quá"... là bình luận chung của nhiều người dưới bức hình.

Chia sẻ với VnExpress, chị Thu Lâm, 27 tuổi, ở Việt Trì, cho biết bức ảnh được chồng chị chụp lại tối ngày 10/3, ngày đầu tiên những mụn nước thủy đậu nổi lên. Chị quyết định cách ly cậu con trai 10 tháng tuổi.

"Thằng bé bình thường quấn mẹ nên cả ngày không được mẹ bế, không được ti khóc lả đi. Pha sữa ngoài cũng không uống tí nào, dù rất đói. Nhìn con mà tôi xót xa. Đến chiều thứ 7, 10/3, tôi đi khám thì bác sĩ bảo vẫn cho con bú được, nhưng đeo khẩu trang với đừng cho con sờ vào mụn nước không thì nó vỡ", chị Lâm nói.

Tối hôm đó về nhà, thấy cu cậu vẫn quấy khóc, không chịu ăn uống, chị Lâm chấp nhận "chịu thua" sự cứng đầu của con. Chị sau đó quyết định mặc áo mưa, lấy khẩu trang bịt kín và đeo găng tay để không chạm vào con. Cậu bé cũng được mẹ quấn kín, giữ chặt tay. Chị nói phải "ngụy trang" cẩn thận như vậy vì mỗi khi con bú đều có thói quen sờ mặt, sờ tay, sờ người mẹ.

Bé trai 10 tháng tuổi cả ngày quấn mẹ. Ảnh: NVCC.

"Nhìn thấy mẹ trong bộ dạng như vậy, cu cậu ngơ ngác lắm, nhưng sau thấy giọng mẹ quen quen, lại đói quá nên vẫn bú đều. Gương mặt của con vẫn ngây ra đầy vẻ lạ lùng từ đầu cho tới lúc ăn no", người mẹ trẻ kể lại.

Chị Lâm cho biết sau 2 ngày, mụn đã mọc khắp người, ngứa không chịu nổi nên tiếp tục cách ly con. "Rất may là đến hôm nay con đã chịu ăn sữa ngoài, nhưng chồng phải xúc từng thìa một, vì con không chịu bú bình. Chỉ nhìn con từ xa, tôi nhớ con đến xót ruột. Chỉ mong mau khỏi bệnh để được ôm con vào lòng", chị Lâm tâm sự.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP