Thế giới

Lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều năm, 30.000 người Malaysia phải di tản

Hàng chục nghìn người Malaysia phải rời khỏi nhà cửa, khi trận lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều năm tấn công quốc gia này.

Một người đàn ông Malaysia bị liệt mặc kẹt trong một căn nhà với nước lũ dâng cao xung quanh. Một phụ nữ và con của cô ngồi trên cốp xe hơi chờ được cứu khỏi dòng nước dữ dội. Phương tiện trong một hầm để xe một tòa nhà ngập trong nước.

Đó là một vài hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Malaysia trong 3 ngày qua khi mưa lớn dội xuống nhiều khu vực tại quốc gia Đông Nam Á này.

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng trong khi 30.000 người phải di tản vì lũ lụt dữ dội.

Gần 10.000 người đã rời khỏi nhà cửa ở Selangor, bang giàu nhất Malaysia, nơi có thủ đô Kuala Lumpur.

Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob đã bị sốc trước sự dữ dội của trận lụt. "Lượng mưa dội xuống Selangor hôm qua tương đương với lượng mưa trong một tháng", ông cho biết trong họp báo hôm 19/12.

Trận lụt tồi tệ nhất ở Malaysia trong hàng chục năm qua diễn ra vào năm 2014 với 118.000 người phải di tản. Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob đã cam kết sẽ hỗ trợ các nạn nhân lũ lụt.

Trong một video được chia sẻ rộng rãi, một chiếc xe tải lớn chở những người mắc kẹt di chuyển dọc một đường cao tốc trong khi làn sóng từ nước lũ tạt dữ dội vào các phương tiện bị mắc kẹt hai bên. Một đoạn video khác ghi lại cảnh tượng ở Hulu Langat tại Selangor, khi xác xe, cây đổ, nhà cửa bị phá hủy nằm la liệt.

Khoảng 100 người dân ở Taman Sri Nanding tại Hulu Langat bị mắc kẹt trên mái của nóc một nhà cầu nguyện trong hơn 12 giờ, đang chờ giải cứu.

Những hình ảnh về trận lũ lụt đã gây nên sự xúc động lớn trên mạng xã hội Malaysia trước sự tàn phá của thảm họa tự nhiên. Có những câu chuyện khác giúp dân mạng Malaysia "ấm lòng" giữa lũ lụt như một chiếc xe hơi dừng lại giữa đường cho một gia đình 4 người đi nhờ sau khi họ cuốc bộ vài km vì khu vực xung quanh Shah Alam bị ngập trong nước.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Bão Rai ,Malaysia ,lũ lụt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP