Trong tỉnh

Làng hoa lớn nhất TP. Vinh gom hàng vụ Tết, dùng cần cẩu chuyển cây

Còn hơn 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán 2022, song các nhà vườn hoa, cây cảnh ở làng hoa lớn nhất thành Vinh đã bắt đầu nhập số lượng lớn hoa tết để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Làng hoa, cây cảnh Kim Chi (xã Nghi Ân, TP. Vinh, Nghệ An) được xem là thủ phủ của hoa, cây cảnh của TP.Vinh. Những ngày này, các nhà vườn nơi đây đã bắt đầu rực rỡ sắc xuân bởi muôn loài hoa khoe sắc.

Dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2022, song nhiều nhà vườn nơi đây đã bắt đầu nhập về số lượng lớn hoa tết để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Các loài hoa được nhập về đủ sắc màu, chủng loại, giá cả từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng.

Các xe tải cỡ lớn liên tục vận chuyển hoa, cây cảnh từ Bắc, Nam về làng hoa.

Nổi bật trong đó vẫn là các loài hoa giấy, hoa hồng có giá từ vài chục ngàn đến vài chục triệu đồng mỗi chậu.

“Ưu điểm của các loài hoa kể trên là nở trong một thời gian dài, ít công chăm sóc nên có thể mua về chưng tết từ sớm”, bà Nguyễn Thị Bình (trú TP. Vinh) cho biết.

Anh Nguyễn Khánh Mai (chủ một vườn hoa ở Kim Chi) cho biết, với người dân trồng hoa, cây cảnh thì tết là thời điểm cung cấp số lượng lớn nhất ra thị trường và cũng là thời điểm mang lại khoản thu nhập cao nhất trong năm.

Đến nay, anh đã nhập về vườn gần 30 loại hoa, cây cảnh để phục vụ cho mùa hoa tết. Hoa được lấy từ Bắc - Trung - Nam.

Để đảm bảo phục vụ người dân tốt nhất, ngoài đưa về những loại hoa quý, đẹp... thì những nhà vườn ở làng hoa Kim Phúc còn phải thuê rất nhiều công nhân để giúp chăm vườn hoa.

Tranh thủ ngày cuối tuần, nhiều gia đình ở TP. Vinh và vùng phụ cận cũng đã tìm về làng hoa này để chọn cho mình những giỏ, gốc hoa đẹp.

Nhiều chậu hoa, cây cảnh lớn buộc phải sử dụng xe cẩu chuyên dụng để vận chuyển lên xe khi có khách hàng đặt mua.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP