Trong nước

Khai trừ Đảng cựu thẩm phán nhận tiền đương sự

Khi còn làm thẩm phán, ông Văn giúp đương sự phân tích hồ sơ vụ án dân sự và nhận tiền của họ, kèm lời hứa giúp thắng kiện.

Trao đổi với Zing.vn sáng 6/9, lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau cho biết một ngày trước, Đảng ủy Dân chính tỉnh này đã triển khai quyết định kỷ luật nguyên thẩm phán Nguyễn Chí Văn với hình thức khai trừ khỏi Đảng. Trước khi bị đình chỉ tất cả các chức vụ để chờ xử lý kỷ luật cách nay hai năm, ông Văn là Chánh tòa Dân sự TAND tỉnh Cà Mau.

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2015, ông Văn không tham gia xét xử một vụ án dân sự, nhưng đã đồng tình với đương sự đang kháng cáo vụ tranh chấp tài sản, để phân tích hồ sơ và hứa giúp người này thắng kiện. Ông này sau đó nhận của đương sự 50 triệu đồng.

Vài ngày sau, ông Văn kêu đương sự đưa thêm tiền để luật sư có chi phí đi xác minh, củng cố hồ sơ kháng cáo. Nghi ngờ vị thẩm phán có ý không tốt, đương sự tố cáo vụ việc đến cơ quan chức năng và ông Văn đã trả lại cho họ 50 triệu đồng đã nhận trước đó.

Ông Văn bị cho đã vi phạm những điều Đảng viên không được làm, vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Vụ việc đã được chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra của VKSND Tối cao vì có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP