Số hóa

iPhone 11 "cháy hàng" sau khi giảm giá sâu tại Việt Nam

Theo chia sẻ từ các hệ thống bán lẻ, doanh số iPhone 11 đã tăng vọt sau khi được Apple giảm giá. Thậm chí, tại một số đại lý, doanh số của mẫu máy này đã tăng 20 lần so với trước.

Từ ngày 26/6, iPhone 11 hàng chính hãng đã được Apple điều chỉnh giảm giá 2 triệu đồng. Cụ thể, tại các hệ thống bán lẻ lớn như TGDĐ hay FPT Shop, mẫu máy này được bán ra với mức giá 15 triệu đồng cho bản 64 GB và 16,5 triệu đồng cho bản 128 GB.

"Sau khi iPhone 11 được điều chỉnh giá bán, doanh số được ghi nhận trong ngày đầu tiên đã tăng gấp 3 lần so với trung bình trước đó. Khoảng 70% người dùng chọn mua phiên bản có dung lượng bộ nhớ 64 GB vì giá tốt", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông di động hệ thống FPT Shop chia sẻ.

iPhone 11 chính hãng được bán với giá từ 13,7 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

Theo ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ TGDĐ, sức mua của dòng iPhone 11 đã tăng gần gấp đôi so với trước khi triển khai chương trình giảm giá. Trong đó, những phiên bản màu xanh, đen và trắng hiện được người dùng ưa chuộng nhất.

Chưa dừng lại ở đó, khi tìm đến các đại lý có quy mô nhỏ hơn như CellphoneS, Di Động Mỹ, Shopdunk, Hnam Mobile…, người dùng có thể mua được mẫu máy này với mức giá chỉ từ 13,7 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

"Trong ngày đầu tiên áp dụng chương trình giảm giá, hệ thống đã bán được hơn 1.000 chiếc iPhone 11, tăng gấp 20 lần so với ngày thường. Chỉ sau 2 ngày mở bán, iPhone 11 đã hết hàng. Người dùng sẽ phải chờ nhận máy trong đợt hàng tiếp theo vào đầu tháng 7", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS cho biết.

Cũng theo chia sẻ từ các chuyên gia, động thái giảm giá lần này của Apple đã tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ chưa từng có tại thị trường Việt Nam

"Quý II hàng năm thường là mùa thấp điểm của việc kinh doanh điện thoại nói chung và iPhone nói riêng. Việc một chiếc iPhone "cháy hàng" trong khoảng thời gian này là điều chưa từng có tiền lệ trong nhiều năm qua. Điều đó cũng chứng minh sức hút không nhỏ của những chiếc iPhone đối với người dùng tại Việt Nam", ông Nguyễn Văn Giàu, đại diện hệ thống Di Động Mỹ nhận định.

Nhiều hệ thống cho biết iPhone 11 đã "cháy hàng" do nhu cầu gia tăng đột biến từ người dùng.

Dù vậy, ông Giàu cũng cho biết thêm rằng tình trạng khan hàng đối với iPhone 11 sẽ chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn do nhu cầu gia tăng đột biến từ người dùng. Dự kiến, thị trường sẽ bình ổn trở lại khi những đợt hàng tiếp theo được đưa về trong vài ngày tới.

Với mức giá khoảng 14-15 triệu đồng, iPhone 11 hiện đang cạnh tranh trực tiếp với một số sản phẩm như Samsung Galaxy S20 FE, Galaxy S20+ hay Xiaomi Mi 10T Pro 5G. "Con cưng" của Apple nổi bật nhờ hiệu năng mạnh mẽ, camera tốt và được hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài. Tuy nhiên, so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá, màn hình hiển thị của máy có chất lượng kém hơn và thời lượng sử dụng pin chỉ ở mức trung bình.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iPhone 11 ,giảm giá sâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP