Thể thao

HLV tuyển Iran quyết tâm vô địch Asian Cup sau khi nhận chỉ trích

Sau khi bị cổ động viên chỉ trích vì không dám đặt mục tiêu vô địch, HLV Carlos Queiroz tuyên bố sẽ tìm mọi cách để chinh phục đỉnh cao nhất của giải Asian Cup 2019.

Huấn luyện viên (HLV) Queiroz đã làm phật lòng cổ động viên (CĐV) tuyển Iran khi chỉ đặt mục tiêu lọt vào top 4 giải Asian Cup 2019. Trả lời tờ Fox Sports vào sáng 27/12, ông bày tỏ: “Tôi đã trao đổi cùng các cầu thủ về mục tiêu của tuyển Iran tại Asian Cup. Nếu xem đó là ngọn núi, chúng ta phải vươn tới đỉnh cao nhất”.

Ông tiếp lời: “Mọi đội bóng dự giải Asian Cup 2019 đều đặt ra mục tiêu rất cao, nhưng tuyển Iran trước hết phải tin vào chính mình. Sẽ không dễ dàng để chúng tôi vô địch và nếu thất bại, nỗi đau sẽ rất lớn”.

HLV Queiroz quyết tâm vô địch cùng tuyển Iran.

HLV Queiroz cho biết đối thủ của tuyển Iran không chỉ là Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia. Mà thay vào đó, nhiều đội bóng khác cũng tiến bộ không ngừng.

“8 năm qua, tuyển Iran có những bước tiến lớn, song các đội bóng khác đều tương tự. Kể cả Qatar, UAE, tuyển Việt Nam và Iraq cũng không chịu đứng yên”, HLV Queiroz nhấn mạnh

Ông kết luận: “Những nhận định chủ quan từ báo giới chỉ khiến cầu thủ của chúng tôi lầm tưởng các trận đấu sẽ rất dễ dàng. Nếu tự mãn với sức mạnh của chính mình, tuyển Iran không thể chinh phục được kết quả tốt như mong muốn”.

Tuyển Iran là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Asian Cup 2019.

Ở vòng bảng Asian Cup 2019, tuyển Iran sẽ chạm trán Việt Nam, Iraq và Yemen. Trên bảng xếp hạng FIFA tính đến tháng 12/2018, tuyển Iran dẫn đầu châu Á với vị trí thứ 29, do đó được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Tuyển Iran từng thống trị bóng đá châu Á từ năm 1968 đến 1976. Nhưng suốt 43 năm qua, đội bóng Tây Á không biết mùi vô địch Asian Cup. HLV Queiroz đã giữ cương vị ở đội tuyển Iran gần 8 năm và ngôi vương Asian Cup là danh hiệu lớn nhất mà ông phải mang về cho bóng đá Iran.

Tuyển Iran và Việt Nam sẽ đối đầu ở bảng D Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP