Thể thao

HLV Nishino tuyên bố đưa Thái Lan trở lại số một Đông Nam Á

Huấn luyện viên Akira Nishino khẳng định ông dẫn dắt tuyển Thái Lan bởi nhận thấy tham vọng thực sự của những người làm bóng đá nước này.

HLV Nishino vẫn đang là tâm điểm chú ý của bóng đá Thái Lan những ngày gần đây. Hôm 24/7, ông Nishino đã họp với các lãnh đạo cấp cao của bóng đá Thái, trong đó có Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung và GĐKT Carles Romagosa. Họ cùng nhau bàn bạc về kế hoạch 6 tháng sắp tới của tuyển quốc gia và U23 Thái Lan.

HLV Nishino muốn giúp Thái Lan đòi lại vị trí dẫn đầu khu vực. Ảnh: Getty.

Chia sẻ với báo giới sau cuộc họp, ông Nishino nói: “Ngài chủ tịch muốn bóng đá Thái Lan tiếp tục tiến về phía trước. Mục tiêu đầu tiên của tôi là đưa Thái Lan trở lại vị trí dẫn đầu khu vực ASEAN. Tuy nhiên, đó mới là bước đầu tiên”.

“Tôi đã đi thăm tình hình tập luyện của từng CLB ở Thai League. Nhìn giải vô địch Thái Lan, tôi nghĩ tuyển Thái có thể đạt tới đẳng cấp mới trong tương lai. Tôi ở đây để thúc đẩy Thái Lan tiến tới trình độ ấy”, ông Nishino nhấn mạnh.

Trước đó, người Thái trải qua quá trình đàm phán phức tạp và lâu dài để có sự dẫn dắt của Nishino. HLV Nhật Bản từng để lại những dấu ấn đậm nét cả ở Olympic và World Cup đồng thời thuộc nhóm những chiến lược gia hàng đầu châu Á. Tuyên bố đòi lại vị trí dẫn đầu khu vực nghĩa là ông Nishino đã sẵn sàng thách thức tuyển Việt Nam, đội đương kim vô địch AFF Cup 2018, đồng thời vừa thắng Thái Lan 2 lần trong nửa đầu năm qua.

Anh Đức ghi bàn nhấn chìm Thái Lan ở King's Cup. Ảnh: Minh Chiến.

Ông Nishino tiếp tục: “Tôi hài lòng với sự tin tưởng mà hiệp hội dành cho HLV trưởng tuyển quốc gia và U23 Thái Lan. Tôi có kinh nghiệm dẫn dắt Olympic Nhật Bản, tuyển Nhật Bản và có 16 năm ở J.League. Việc đưa Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup 2018 tại Nga đã giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm. Dù vậy, đây vẫn là lần đầu tiên tôi làm việc ở nước ngoài. Đây sẽ là thử thách cho sự nghiệp của tôi”.

“Tôi tới Thái Lan một mình. Bởi vậy, điều quan trọng nhất tôi cần là sự đồng lòng từ mọi phía. Điều đó sẽ giúp mọi việc được xử lý dễ dàng. Tôi tới đây và trở thành một phần của tuyển Thái vì tôi nhìn thấy khát vọng thực sự của nền bóng đá này”, HLV 64 tuổi chia sẻ.

Trận đấu chính thức đầu tiên của ông Nishino dưới tư cách HLV trưởng tuyển Thái Lan sẽ là cuộc đối đầu với Việt Nam của ông Park Hang-seo vào ngày 5/9 tới. Đó cũng là trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022 của tuyển Thái.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP