Số hóa

Hít khí thải từ xe điện hydro, vận động viên vẫn chạy bộ khỏe mạnh

Hyundai chứng minh mẫu xe điện dùng pin nhiên liệu hydro Nexo không gây ô nhiễm môi trường bằng cách cho một nữ VĐV chạy bộ và hít thở toàn bộ khí thải ra từ xe.

Tham gia thử nghiệm của Hyundai là Mireia Belmonte, VĐV bơi lội đạt HCV Olympic người Tây Ban Nha. Cô cùng chiếc máy chạy bộ được đưa vào trong một lồng kính trong suốt. Bên ngoài là một chiếc Hyundai Nexo có ống pô được nối thẳng và xả khí thải vào thẳng chiếc lồng này.

Nữ VĐV vẫn có thể chạy bộ khỏe mạnh khi được bao quanh bởi khí oxy thải ra từ chiếc Hyundai Nexo. Ảnh: Hyundai.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện, Belmonte được gắn các thiết bị theo dõi tình trạng sức khỏe và có bộ phận y tế túc trực bên cạnh. Đi kèm với video về cuộc thử nghiệm của Hyundai là khuyến cáo độc giả không nên bắt chước thực hiện tại nhà với bất kỳ loại phương tiện nào khác.

Về phần Hyundai Nexo, đây là chiếc xe điện trang bị công nghệ pin nhiên liệu hydro nên chỉ thải ra nước sạch và oxy chứ không có bất kỳ khí độc gây ô nhiễm như các dòng xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Công nghệ xe điện pin nhiên liệu hydro chỉ thải ra môi trường nước và oxy. Ảnh: Hyundai.

Khác với xe điện dùng pin sạc, công nghệ pin hydro trên Nexo hoạt động dựa trên nguồn năng lượng điện tạo ra từ phản ứng hóa học giữa khí hydro được nén và oxy. Sau đó, dòng điện truyền đến động cơ điện và nạp vào bộ pin, còn oxy nước sẽ thải ra ngoài.

Tuy công nghệ này rất thân thiện với môi trường nhưng vì hiệu quả năng lượng thấp cũng như chi phí đầu tư cao nên chúng chưa thực sự phổ biến.

Hyundai Nexo sử dụng nhiên liệu hydro nạp từ một trạm sạc công cộng. Ảnh: Hyundai.

Tác giả: Hoàng Tuấn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP