Xã hội

Hai nhân viên bar nhiễm nCoV xuất viện

Phạm Thị Huyền Trang và Trần Thị Thắm được xe cấp cứu chở từ huyện Hương Sơn về quê ở huyện Thạch Hà và Can Lộc, tiếp tục cách ly y tế 14 ngày tại nhà.

10h ngày 20/4, Bệnh viện Đa khoa Khu vực cửa khẩu Cầu Treo, đóng huyện Hương Sơn, trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian điều trị Covid-19 cho "bệnh nhân 238" Phạm Thị Huyền Trang (17 tuổi) và "bệnh nhân 210" Trần Thị Thắm (26 tuổi).

Hai bệnh nhân làm chung quán bar tại Bangkok, Thái Lan, về Hà Tĩnh hồi trung tuần tháng 3, sau đó được xác định nhiễm nCoV. Trang có kết quả 4 lần xét nghiệm lại âm tính nCoV. Thắm lần đầu xét nghiệm lại âm tính, song lần hai dương tính, có 3 lần âm tính liên tiếp trong những ngày điều trị cuối.

Trang và Thắm đeo khẩu trang, cùng người thân tặng hoa cảm ơn đại diện bệnh viện, cho hay sự hỗ trợ tận tâm của các y, bác sĩ, điều dưỡng trong nhiều ngày qua là động lực để họ chiến thắng bệnh tật.

Trang (ngoài cùng bên trái) và Thắm (ngoài cùng bên phải) cùng người thân tặng hoa cho đại diện bệnh viện. Ảnh: Hùng Lê

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Khu vực cửa khẩu Cầu Treo, hai bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh, không còn bất cứ triệu chứng gì của bệnh. "Bệnh nhân 238" có kết quả âm tính lần thứ ba hôm 18/4, song để chắc chắn, đơn vị hội chẩn và lấy mẫu xét nghiệm nCoV lần thứ tư, khi âm tính mới cho xuất viện.

Trước đó, trả lời phỏng vấn của Ngoisao.net, Trang chia sẻ "vui không thể tả" khi nhận được kết quả âm tính lần một. Trong đời cô, đây là lần nằm viện điều trị dài ngày nhất, cô cảm thấy triệu chứng của nCoV chỉ nặng hơn những bệnh cảm cúm thông thường khác một chút, không khó hồi phục như nhiều căn bệnh khác.

Thắm nói rất lo lắng và mất ngủ khi kết quả xét nghiệm dương tính trở lại sau lần một âm tính. Cô cho hay về Hà Tĩnh tối 20/3, ban đầu cảm thấy hơi mệt nhưng không dám chắc bị nhiễm nCoV, chỉ nghĩ đơn giản do vừa di chuyển quãng đường dài. Khi được công bố nhiễm bệnh, cô khá sốc và hụt hẫng.

Trang và Thắm là ca nhiễm nCoV thứ hai và thứ ba ở Hà Tĩnh được chữa khỏi, sau ca đầu tiên là "bệnh nhân 146", xuất viện hôm 14/4. Tỉnh còn "bệnh nhân 265" đang điều trị, sức khỏe ổn định, không ho, sốt.

Đến sáng 20/4, tổng số ca nhiễm nCoV tại Việt Nam là 268, trong đó 204 người đã khỏi bệnh. Một ca tái dương tính sau khi xuất viện được đưa trở lại bệnh viện điều trị.

Tác giả: Hùng Lê

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP