Thế giới

Hai cô gái bị hơn chục cảnh sát cưỡng hiếp trong đồn

Sau khi bị bắt với cáo buộc giết cảnh sát, hai phụ nữ bị hàng chục nhân viên công vụ hiếp dâm tập thể và hành hung.

Người dân Ấn Độ biểu tình chống nạn hiếp dâm. Ảnh: AFP.

Theo The Print, hồi tháng 7, cảnh sát thành phố Baroda bắt giữ hai phụ nữ trong băng nhóm 6 người bị buộc tội sát hại hai cảnh sát. Mẹ của một trong hai nghi phạm cho biết trong thời gian bị giam giữ, con của bà đã bị cảnh sát cưỡng hiếp và hành hung.

Cô gái lớn tuổi hơn bị hàng chục cảnh sát dâm ô, trong khi đó người em họ ít tuổi hơn của cô này bị lột quần áo và lạm dụng. Theo người mẹ, họ cũng phải chịu đựng cả những nhục hình. Bà này nói với The Print: "Các viên chức cảnh sát đã nhét thanh gỗ, chai lọ và ngón tay vào vùng kín của các con cháu tôi".

Sau khi bị chảy máu vùng kín, hai cô gái đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Dân sự Karnal.

Narendea Chikara, luật sư đại diện cho hai cô gái trong vụ án hiếp dâm tập thể, tuyên bố: "Các cuộc kiểm tra y tế không cho thấy hành vi tấn công tình dục nhưng có những bằng chứng khác sẽ chứng minh cho lời khai của họ".

Trong hai tuần qua, vụ việc đã thu hút sự chú ý của Ủy ban Nhân quyền Quốc gia. Bekhauf Azaadi, tổ chức phụ nữ Chandigarh, yêu cầu hai cô gái phải được chăm sóc y tế ngay lập tức đồng thời tiến hành một cuộc điều tra độc lập.

Báo cáo của Bekhauf Azaadi viết: "Việc giam giữ và bạo hành của các sĩ quan cảnh sát là không thể bỏ qua và cần phải lên án. Những sĩ quan này thậm chí còn đe dọa gia đình nạn nhân bằng cách ngang ngược tuyên bố họ sẽ không bao giờ tìm được bất cứ điều gì chống lại cảnh sát".

Theo dữ liệu của chính phủ, mỗi ngày có khoảng 90 vụ hiếp dâm xảy ra ở Ấn Độ, trung bình 15 phút/vụ. Mặc dù các nhà chức trách đã đưa ra những hình phạt cứng rắn để nghiêm trị tội phạm nhưng cuộc khủng hoảng hiếp dâm ở Ấn Độ vẫn không có dấu hiệu giảm bớt.

Hồi tháng 5, trong lúc bị giam giữ ở nhà tù tại ở thị trấn Mangawan với cáo buộc giết người, một phụ nữ 20 tuổi cũng bị 5 cảnh sát thay phiên nhau hãm hiếp trong khoảng 10 ngày.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP