Đẹp

Giúp tay mềm mại suốt cả mùa hè

Bí quyết dưới đây giúp đôi tay mềm mại suốt mùa hè chị em nên học hỏi ngay.

Giữ sạch sẽ

Đôi tay mịn màng giúp chị em tự tin. Nguồn ảnh: Internet

Nếu chúng ta không đủ cẩn thận, bề mặt bàn tay có thể tích trữ toàn bộ hệ vi sinh vật. Bàn tay của chúng ta chạm vào các bề mặt khác nhau suốt cả ngày, chúng có nguy cơ mang vi khuẩn và các vi trùng gây hại cho cơ thể. Chúng ta cần rửa tay kỹ bằng xà phòng nhẹ nhàng để làm sạch mà vẫn duy trì độ pH. Ngoài ra, đừng quên tẩy tế bào chết để loại bỏ các tế bào chết trên da.

Dưỡng ẩm tốt

Cũng giống như bất kỳ bề mặt nào khác trên cơ thể, vùng da quanh tay cũng cần được dưỡng ẩm thường xuyên. Điều này giúp chúng không bị khô và nứt. Luôn mang theo một loại kem dưỡng ẩm và thoa nhẹ nhàng cho bàn tay để đảm bảo chúng luôn đủ nước. Điều này có thể giúp bàn tay luôn đầy đặn, mềm mại và mịn màng.

Tẩy da chết 2 lần một tuần

Đa phần chị em phụ nữ thường không chú ý nhiều tới việc tẩy da chết cho tay. Nhưng trên thực tế, tẩy da chết là việc làm vô cùng cần thiết để có làn da mềm mại, tươi sáng.

Cụ thể, phái đẹp có thể mua các sản phẩm tẩy da chết dành riêng cho tay tại các cửa hàng mỹ phẩm. Hoặc có thể tự làm hỗn hợp này với công thức cực kỳ đơn giản. Bạn hãy trộn đều đường hạt, dầu ô liu và nước cốt chanh với nhau.

Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên da tay và nhẹ nhàng massage từ 10 - 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm, bàn tay của bạn sẽ luôn mềm mại, mịn màng như da em bé.

Tập thể dục cho đôi tay

Cách chăm sóc da tay bằng việc tập thể dục tuy nghe có vẻ lạ nhưng lại cho hiệu quả rất bất ngờ. Các quý cô không cần phải dành thời gian riêng để tập thể dục cho đôi tay mà chỉ với những động tác đơn giản như xoay cổ tay, massage da tay, kéo căng đầu các ngón tay,... cũng đã có thể tác động làm đẹp da tay hiệu quả.

Những bài tập này không chỉ giúp máu lưu thông tốt, chống lại các biểu hiện lão hóa trên tay mà còn mang đến cho bạn làn da căng mềm và tươi trẻ đến không ngờ.

Đắp mặt nạ

Cũng như chăm sóc da mặt, da tay cũng cần các loại mặt nạ. Hãy đắp trong thời gian nhất định để các tinh chất ngấm vào sâu giúp tái tạo và bảo vệ. Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ dạng lá, tinh dầu hay kem dưỡng dành riêng cho đôi bàn tay.

Tuy nhiên, an toàn nhất bạn có thể tự làm mặt nạ cho tay từ các nguyên liệu rất dễ kiếm và dễ làm, lại hiệu quả như: sữa chua, mật ong, chanh tươi, bơ, khoai tây…

Bổ sung kẽm

Tay mịn màng và mềm mại là do hoạt động của tuyến bã nhờn. Theo thời gian và tuổi tác tuyến bã nhờn sẽ dần ít đi. Vì vậy nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa vitamin A, B và E để giúp cơ thể tự sản sinh bã nhờn.

Axít béo omega-3 và omega-6 được tìm thấy trong các loại hạt và thịt cá cũng sẽ làm tăng tuyến bã nhờn trên tay. Bổ sung các loại kẽm trong thực đơn hàng ngày để chống lão hoá cho tay.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP