Số hóa

Giá smartphone, máy chơi game và các sản phẩm khác sắp tăng

Nhiều thiết bị sử dụng chip do Samsung sản xuất sắp đối diện với việc tăng giá, bao gồm cả thiết bị điện tử như smartphone hay thậm chí cả xe hơi.

Điều này bắt nguồn từ thông tin cho biết Samsung có kế hoạch tăng chi phí dịch vụ sản xuất chip trong nửa cuối năm nay lên 15-20%. Trên hết, những con chip được tạo ra bằng cách sử dụng các quy trình hiện đại sẽ tăng giá. Hiện công ty Hàn Quốc đang đàm phán với khách hàng để tăng giá dịch vụ, trong đó một số bên đã đạt được thỏa thuận.

Việc tăng giá chip do Samsung sản xuất sẽ ảnh hưởng đến các nhà sản xuất smartphone, máy chơi game, máy tính bảng và hệ thống ô tô. Bản thân Samsung khá im lặng và không bình luận gì về thông tin này. Về cơ bản, người tiêu dùng đang chuẩn bị cho việc tăng giá thành sản phẩm cuối, thiết bị và ô tô sẽ đối diện việc tăng giá, và họ sẽ phải trả nhiều hơn. Mặc dù điều này khó chịu nhưng rõ ràng với sự gia tăng chi phí sản xuất và thành phần hiện nay, gần như không thể tránh khỏi sự tăng giá này.

Công bằng mà nói, đối chiếu với bối cảnh khủng hoảng, thiếu hụt thành phần và các vấn đề do Covid-19 gây ra, giá thành sản phẩm của Samsung vẫn ổn định trong một thời gian dài. Không giống như TSMC, Samsung đã dự trữ được nhiều thành phần để không làm tăng chi phí dịch vụ và chip. Nhưng sự gia tăng không thể tránh khỏi của chi phí vật liệu, sự bùng phát mới của Covid-19 và tình hình không ổn định trên thị trường cuối cùng đã buộc công ty phải điều chỉnh giá sản xuất chất bán dẫn.

Đối với mục tiêu của Samsung sắp tới, công ty được cho là đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của các smartphone thế hệ tiếp theo, trong đó đáng chú ý nhất là giải pháp có tên “Thiết kế có thể thu vào theo chiều dọc”. Theo mô tả, khi mở ra, thiết bị sẽ trở thành một smartphone nhỏ gọn với màn hình AMOLED theo tỷ lệ khung hình 16:9 cổ điển để thuận tiện hơn khi xem tin tức hoặc báo, cũng như xem phim. Khi gập lại, điện thoại có thể dễ dàng bỏ vào túi và mỏng hơn so với các smartphone gập khác./.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP