Giải trí

Gia đình danh ca Thái Thanh không tổ chức lễ viếng

Vì tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp nên gia đình danh ca Thái Thanh không tổ chức lễ viếng.

Trong cáo phó, gia đình danh ca Thái Thanh đã viết: "Thay cho sự tham dự, chia buồn, an táng và phúng điếu, mọi người yêu thương tiếng hát vượt thời gian Thái Thanh hãy cùng cầu nguyện cho mẹ chúng tôi được an nghỉ trong yên bình".

Ca sĩ Quang Dũng cho biết danh ca Thái Thanh ra đi tại một bệnh viện thuộc hạt Orange, Nam California, Mỹ. Bà ra đi do tuổi cao, sức yếu. Nhiều năm trước bà đã nằm viện và gia đình Ý Lan thường xuyên thay nhau vào viện chăm sóc.

Danh ca Thái Thanh lúc còn trẻ.

Danh ca Thái Thanh qua đời vào sáng 17/3 (giờ địa phương). Bà tên thật Phạm Thị Băng Thanh, sinh ngày 5/8/1934 tại Hà Nội. Bà đi hát và thành công từ năm 14 tuổi. Bà nổi tiếng cùng ban hợp ca Thăng Long của gia đình. Đến năm 1950, bà hát solo và lấy nghệ danh Thái Thanh. Nhiều năm qua, bà được giới chuyên môn đánh giá là Đệ nhất danh ca của dòng nhạc tiền chiến và dòng nhạc tình ca lãng mạn của nhạc sĩ Phạm Duy.

Ngoài sự nghiệp âm nhạc lừng lẫy, danh ca Thái Thanh còn là người mẹ tuyệt vời. Bà có tất cả 5 người con: Ý Lan, Quỳnh Hương, Lê Xuân Việt, Lê Thanh Loan, Lê Đại. Trong đó Ý Lan và Quỳnh Hương có tài năng bẩm sinh từ ca hát. Cả 2 đều được công chúng mến mộ bởi giọng ca ngọt ngào được thừa hưởng từ mẹ.

Tác giả: Đỗ Quyên (th)

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP