Cuộc sống

Muốn ly hôn vì chồng ham chơi lười làm

Cưới nhau 10 năm, đã có 2 con, nhưng chồng tôi lúc nào cũng như thời thanh niên chưa vợ, chỉ mải mê với những thú vui riêng, chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện làm ăn kinh tế, đã thế mẹ chồng lại bênh con trai bằng mọi giá. Mỗi khi oằn lưng đi làm kiếm tiền tôi lại muốn bỏ chồng.

Chồng tôi đã từng làm rất nhiều nghề, nhưng chẳng nghề nào được bền. Ngày mới cưới tôi, anh làm công nhân trong khu công nghiệp gần nhà, lương không cao, nhưng cũng được hơn chục triệu mỗi tháng. Thế rồi chả hiểu sao anh lại bỏ việc, nói rằng không bán mình cho "tư bản". Nghỉ việc, chồng tôi ở nhà cả ngày loanh quanh với cây cảnh, chim cò, một mình tôi đi làm lo kinh tế gia đình.

Thời điểm chồng tôi nghỉ việc cũng là khi tôi vừa sinh con đầu lòng. Nhà có con nhỏ, đủ thứ tiền tiêu nhưng chồng lại thờ ơ với việc kinh tế, chỉ mải mê với những thú vui riêng. Sinh con được tầm 3 tháng, tôi đã ra chợ buôn bán nho nhỏ kiếm thêm tiền sữa cho con, đợi hết 6 tháng thai sản mới có thể trở lại công ty làm việc.

Tôi muốn ly hôn vì chồng không chịu tu chí làm ăn (Ảnh minh họa, nguồn: KT)

Những năm sau đó, chồng tôi đã thử nhiều việc, từ tự đào ao, thả cá, nuôi lươn... với giấc mộng làm giàu từ nông nghiệp, thế nhưng cũng chỉ 1-2 vụ lại bỏ.

Sau này anh bắt tôi đi chạy vạy khắp nơi vay vốn cho anh mua 1 chiếc taxi để chạy. Tưởng rằng lần này anh sẽ yên ổn làm việc, nhưng không, anh chạy xe buổi đi buổi nghỉ. Có những hôm khách gọi sáng sớm hay tối, anh lập tức từ chối, lúc nào vui mới làm.

Kinh tế gia đình đều phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của tôi. Tôi thực sự mệt mỏi, nhiều lần đã khuyên chồng nên tu chí làm ăn nhưng anh không nghe. Mẹ chồng tôi thì bênh con trai, dù con lười thế nào bà vẫn cho là đúng.

Nhiều lúc tôi chỉ muốn ly hôn, nhưng lại nghĩ đến 2 con.

Tác giả: Tiểu Vy

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP