Pháp luật

Giả cán bộ địa chính, lừa gần 1,6 tỉ đồng làm sổ đỏ

Do cần tiền chi tiêu cá nhân, Hà Đình Long (Hà Nội) đã "nổ" là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có thể làm được "sổ đỏ" để chiếm đoạt hơn 1,6 tỉ đồng.

VKSND TP Hà Nội vừa ban hành cáo trạng, truy tố Hà Đình Long (40 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại điểm a, Khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, năm 2019, Long mạo danh cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, đưa thông tin gian dối rằng bị can này có nhiều mối quan hệ để làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tin lời kẻ lừa đảo, cuối năm 2019, bà N.T.T. (64 tuổi, ở quận Ba Đình, TP Hà Nội) nhờ Long giúp đỡ cấp sổ đỏ cho 2 mảnh đất trên phố Đội Cấn (quận Ba Đình). Ngoài ra, anh P.Q.C. (46 tuổi, ở quận Đống Đa, TP Hà Nội) cũng nhờ Long giúp cấp giấy chứng nhận sở hữu đất.

Trong việc này, bị can Long đã nhận của 2 bị hại hơn 1,6 tỉ đồng nhưng không thực hiện như đã cam kết. Sau đó Long bỏ trốn và chiếm đoạt số tiền đã nhận.

Trong quá trình điều tra, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết Sở không có cán bộ tên là Hà Đình Long. Cơ quan chức năng cũng không tiếp nhận hồ sơ cấp sổ đỏ cho 3 mảnh đất trên.

Sau khi bị công an bắt giữ, Long khai do cần tiền để chi tiêu cá nhân nên đã đưa ra thông tin gian dối là quen biết nhiều người, có thể làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 3 mảnh đất nói trên, qua đó chiếm đoạt hơn 1,6 tỉ đồng. Số tiền chiếm đoạt được Long dùng để trả nợ và chi tiêu cá nhân hết.

Hiện, bị can mới khắc phục được 30 triệu đồng cho bà T.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP