Đẹp

Ép nhảy dây 3000 cái/ngày, mẹ khiến con gái hỏng đầu gối

Một bà mẹ người Trung Quốc yêu cầu con gái 13 tuổi nhảy dây 3.000 lần mỗi ngày để cao lớn hơn khiến cô bé suýt bị liệt.

Sự việc xảy ra ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Bé gái 13 tuổi, cao 1m58, nặng gần 60kg hay bị mẹ chê là vừa lùn vừa béo. Cho rằng con gái vẫn còn có cơ hội cao thêm, người mẹ thúc ép con nhảy dây thật nhiều để có thể vượt qua chiều cao 1m60.

Mỗi ngày, người mẹ ép con gái nhảy dây 3.000 lần và nói rằng, chỉ có như thế mới gầy hơn, đẹp hơn và cao hơn. Bé gái nghe lời, mỗi ngày đều cố gắng nhảy dây đủ 3.000 lần theo yêu cầu của mẹ. Không ngờ, cách đây vài ngày, bé gái cảm thấy đầu gối trái đau nhức, bước đi khó khăn.

Cô bé nói với mẹ rằng bị đau đầu gối, không thể nhảy dây thì người mẹ cho rằng con gái chỉ đang lười biếng, giả bệnh để trốn tránh việc rèn luyện nên yêu cầu tiếp tục phải nhảy dây.

Bác sĩ đang giảng giải về trường hợp của bé gái 13 tuổi.

Cuối cùng, do quá đau, bé gái khóc thét lên và van xin mẹ đưa mình đến bệnh viện khám. Người mẹ lúc này mới sợ hãi, vội vã đưa con gái đến gặp bác sĩ. Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện ra cô bé bị tổn thương đầu gối, thậm chí có khả năng gây liệt.

Bác sĩ cũng nhấn mạnh, cha mẹ muốn con mình cao lớn cũng là điều tốt nhưng yêu cầu nhảy 3.000 lần mỗi ngày thì hơi quá, sẽ khiến cơ thể của các em tổn thương. Xét từ góc độ tiện lợi của việc tập luyện, nhảy dây quả thực là một lựa chọn tốt, nhưng nên kiểm soát lượng vận động, chỉ nhảy từ 1.000 đến 2.000 lần mỗi ngày. Khi nhảy dây nên đi giày thể thao, loại giày có khả năng chống va đập mạnh, chú chọn mặt đất bằng phẳng, tránh bị thương.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP