Cộng đồng mạng

Đi khám phát hiện bạn trai vô sinh, cô gái lo lắng tìm cách bỏ, chị em hỏi ngược 1 câu đáng suy ngẫm

Trước khi kết hôn, gia đình khuyên cả hai đi khám tiền hôn nhân. Điều mà cô và anh không ngờ đó là anh bị vô sinh.

Cuộc sống hiện đại, chuyện đi khám tiền hôn nhân càng được các cặp đôi quan tâm. Đây là việc làm đúng đắn và văn minh để đảm bảo cho cuộc sống gia đình viên mãn hơn.

Thế nhưng, đôi khi khám xong, các cặp đôi lại có những nỗi buồn khó nói. Mới đây, một cô gái rất lo lắng lên hội kín chia sẻ về tình huống của mình. Cụ thể, cô cho biết: "Chào các chị, các mẹ, cho em tâm sự một chút nhé. Em năm nay 27 tuổi, bạn trai 28 tuổi, đã tính đến chuyện đầu năm sau cưới và chuẩn bị hết mọi thứ rồi.

Sau hôm về ra mắt thì bố mẹ em bảo hai đứa đi khám sức khỏe tiền hôn nhân đi, rồi về sinh con để sang năm cưới và sinh là đẹp. Đùng 1 cái, hai đứa dắt nhau đi khám thì kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ là anh ấy không có tinh trùng bình thường, tinh trùng bị dị tật phần đầu nhỏ, cổ gập, ít thể cực đầu.

Anh ấy trước đó cũng không biết mình bị vậy vì chưa đi khám bao giờ cả. Giờ em thương quá mà không biết phải làm sao. Bố mẹ em thì bắt chia tay sớm để tìm hiểu người khác vì em cũng nhiều tuổi rồi.

Bạn trai thì trước giờ không yêu ai và chờ đợi em 8, 9 năm. Bây giờ không biết phải nói sao để cho bạn ấy không đau lòng. Giờ cùng lúc phát hiện khó có khả năng sinh con và bị bạn gái bỏ vì việc ấy chắc shock lắm.

Em tìm hiểu trên mạng thì 40% ca vô sinh trên thế giới là do tinh trùng dị tật và hiện chưa có thuốc đặc trị, có thụ tinh nhân tạo thì cũng bị thai lưu, sẩy thai hoặc con sinh ra bị dị tật. Các chị bảo bây giờ em phải làm sao để họ chấp nhận và hiểu cho mình nhỉ?"

(Ảnh chụp màn hình)

Cuộc đời quả thật trớ trêu với cặp đôi này. Yêu nhau tới ngày sắp được thấy đoạn kết hạnh phúc lại biết được tin động trời, ảnh hưởng đến cả tương lai sau này. Chính vì thế, cô gái vừa lo lắng, vừa buồn rầu cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng, lần này các chị em không đứng về phía cô gái mà bênh vực nữa, họ có cái nhìn khách quan hơn, bày tỏ:

"Em ơi, biết được kết quả này thì em hay anh kia cũng đau lòng như nhau thôi. Đau lắm, lo lắm ấy chứ. Em cũng biết anh ấy sẽ khó chấp nhận khi nỗi đau chồng lỗi đau cớ sao em còn có ý định bỏ? Người ta chờ em 8, 9 năm trời mà giờ em nghe bố mẹ dễ dàng thế sao? Vậy thì tình yêu ấy cũng nhẹ nhàng, hời hợt chứ có gì đâu. Em mà đã bỏ thì bỏ thế nào họ cũng đau thôi, suy nghĩ kĩ lại đi."

"Vô sinh thì về chạy chữa, người ta đợi mình 8, 9 năm được mà giờ nỡ vứt bỏ họ như thế à? Các cô cứ ra rả với nhau thanh xuân của đàn bà ngắn lắm, ủa chứ thanh xuân của đàn ông họ dài à? 28 tuổi đầu, cũng tới cái tuổi xã hội cần họ ổn định, nhìn xem họ có gì trong tay rồi, thế mà họ chờ đợi được cô như thế còn muốn gì nữa?"

"Mới tí khó khăn đã như vậy chứng tỏ tình yêu bạn chưa đủ lớn, đã yêu nhau thì chấp nhận tất cả. Nhà mình gần 4 năm còn chưa có con, nhiều khi nghĩ con cái là cái duyên cái số, có duyên thì sẽ tới. Nhưng trước hết thì cả hai vợ chồng cùng phải đồng cam cộng khổ mà trải qua."

"Nếu hết cách thì xin con nuôi, người ta đã dùng cả thanh xuân để bên bạn, bạn mà bỏ anh ấy sau này thế nào cũng gặp quả báo, hối hận không kịp."

Cả hai mong ước ngôi nhà và những đứa trẻ, tuy nhiên kết quả xét nghiệm lại cho biết anh bị vô sinh. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, rất nhiều người đã đưa ra một câu hỏi ngược khiến cô gái phải suy nghĩ:

"Thế nếu đó là em thì sao?"

"Người vô sinh là em, họ tính bỏ em thì em có hận họ không? Thanh xuân của ai cũng đẹp, thời gian của ai cũng quý, 8, 9 năm trời bên nhau con lại vứt bỏ dễ dàng như thế à?"

"Nếu ngược lại là bạn thì không biết người con trai sẽ làm như thế nào nhỉ?"

Cuối cùng, rất nhiều bình luận của chị em cũng không thấy ai cho rằng hành động của cô gái là đúng, dù chị em vốn là người hay lên tiếng bênh vực phái yếu. Cô gái cũng không lên tiếng giải thích, đôi co gì nữa, chỉ lẳng lẽ thả tim những bình luận khuyên nhủ. Có lẽ, cô gái cũng có quyết định của riêng mình sau lời tư vấn vừa rồi.

Tác giả: Miss Mộng Mơ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: chia tay ,bạn trai ,vô sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP