Bạn cần biết

Đấu giá bỏ phiếu 91 lô đất ở Đô Lương thu hơn 110 tỷ đồng

Sáng 28/9, UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) phối hợp với Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Nghệ An tổ chức đấu giá 91 lô đất ở của xã Yên Sơn bằng hình thức bỏ phiếu trực tiếp.

Hàng ngàn bộ hô sơ được bán ra trong nhiều ngày trước tổ chức đấu giá bỏ phiếu vào thùng kín. Tham gia đấu giá có hàng trăm người dân với 560 bộ hồ sơ đấu giá.

Hội đồng đấu giá tại UBND huyện Đô Lương tổ chức đấu giá thành công 90/91 lô đất

Trước lúc bỏ phiếu và lúc niêm phong thùng phiếu đều có sự chứng kiến của tổ giám sát của UBND huyện, đại diện chính quyền địa phương cùng đại diện khách hàng tham gia đấu giá ký vào biên bản.

Kết quả có 90/91 lô được đấu giá thành công, trong dó đất cao nhất 2,3 tỷ đồng, lô thấp nhất trên 800 triệu đồng. Tổng số tiền đấu giá đạt được trên 110 tỷ đồng.

Số tiền chênh lệch so với giá khởi điểm là 34 tỷ đồng. Đơn vị tổ chức và huyện Đô Lương đánh giá, đây là đợt đấu giá diễn ra công khai, minh bạch trước sự chứng kiến của tất cả người đến tham gia đấu giá đất và thu được kết quả tốt.

Đặc biệt có 2 người dân ở thị trấn Đô Lương tham gia đấu giá mỗi người tham gia 45 và 50 lô đất, số tiền đặt cọc trên 10 tỷ đồng.

Người tham gia đấu giá tập trung tại trụ sở UBND huyện Đô Lương chứng kiến công khai và bỏ phiếu trong các phiên đấu giá các lô đất

Đây là lần đầu tiên huyện Đô Lương và Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Nghệ An áp dụng thành công hình thức bỏ phiếu kín. Đây là hình thức nhằm hạn chế nạn cò đất, tránh những tiêu cực và đảm bảo tính công bằng, công khai cho người dân muốn sở hữu đất đai hợp pháp.

Tất cả cuộc đấu giá đất bằng hình thức bỏ phiếu trực tiếp đều được camera ghi lại. Theo đánh giá của khách hàng tham gia ông Nguyễn Ngọc Trung ở Diễn kỷ Diễn châu thì đơn vị tổ chức đấu giá rất khoa học, tiến độ làm việc nhanh, công khai minh bạch, được các nhà đầu tư đánh giá cao và yên tâm khi tham gia.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP