Giáo dục

Cô giáo kì thị mẹ đơn thân và người nghèo phải làm tường trình

Cô giáo có những phát ngôn gây sốc, kỳ thị mẹ đơn thân và người nghèo trong buổi họp phụ huynh tại trường Chu Văn An phải làm bản tường trình...

Cô giáo phát ngôn kì thị mẹ đơn thân và người nghèo trong buổi họp phụ huynh

Mới đây, trên Facebook chia sẻ một video trong buổi họp phụ huynh học sinh tại khối trường tiểu học, cô giáo Đào Thị Hồng Phượng (giáo viên Trường THCS Yên Sở, tân hội trưởng Hội phụ huynh Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã có những phát ngôn kì thị cha mẹ đơn thân.

Cụ thể, vị này phát biểu: “Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta có thể đi lo hạnh phúc cho bản thân người ta đã, phải thật tốt thì mới lo được cho con mình và khi người ta chưa hạnh phúc thì không bao giờ con được hạnh phúc... những người như thế tôi nghĩ chưa đủ tư cách để tham gia Ban phụ huynh.

Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức và tôi kính mong Ban giám hiệu ở đây xem xét về trích lục của bố mẹ, gia đình như thế nào thì hãy để trong Ban phụ huynh được. Chứ còn lệch bố lệch mẹ thì không ổn một chút nào".

Sau khi video được chia sẻ lên mạng, phát biểu này gây ra sự phẫn nộ cho nhiều cha mẹ học sinh. Nhiều người lên án đó là tư duy lệch lạc vì có tính kì thị các cha mẹ có hoàn cảnh khó khăn và cha mẹ đơn thân. Hầu hết các ý kiến cho rằng bao nhiêu người vẫn trưởng thành, hạnh phúc và thành công kể cả khi không có cha hoặc mẹ, hoặc trước đó có điều kiện hoàn cảnh khó khăn.

Trước sự việc trên, chiều 15/11, trao đổi với PV, bà Đỗ Thu Hà - Hiệu trưởng trường THCS Yên Sở cho biết: “Thật sự tôi rất bất ngờ trước những phát ngôn của cô Đào Thị Hồng Phượng. Cô này ở (Việt Trì, Phú Thọ) mới chuyển về trường công tác được 3 năm nay.

Cô Phượng là giáo viên dạy văn, được đánh giá có chuyên môn tốt. Cô Phượng cũng là quần chúng ưu tú được nhà trường cử đi học lớp Cảm tình Đảng. Sau khi nắm bắt sự việc, Ban giám hiệu đã họp và yêu cầu cô Phượng làm tường trình. Giáo viên này cũng thừa nhận sự việc và nhận lỗi".

Ngay sau đó, cô Phượng đã công khai xin lỗi sau phát biểu kì thị cha mẹ đơn thân và người nghèo. "Trong buổi họp phụ huynh học sinh tại khối trường Tiểu học, tôi đã có những phát ngôn không thể chấp nhận được về cha mẹ đơn thân và không có bất kì lý do nào có thể chấp nhận nổi ở tôi. Tôi thực sự rất ân hận và đáng bị cộng đồng lên án. Cho tôi xin cúi đầu nhận lỗi trước mọi người về những lời nói bộc phát của tôi và kính mong mọi người hãy xem xét và chấp nhận lời xin lỗi của tôi.

Tôi đã biết mình rất sai và mong được mọi người chấp nhận thành tâm của tôi. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh trong buổi họp ngày hôm ấy. Tôi cũng xin lỗi tất cả các thầy, các cô”, cô Phượng bày tỏ.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP