Cuộc sống

Cô gái ở Thanh Hóa tìm mẹ đẻ sau 24 năm lưu lạc: Có manh mối

Một bạn đọc gọi điện tới báo Thanh Niên thông tin, anh có thể là anh em họ của Bùi Thị Hà Vân, nhân vật trong câu chuyện Cô gái xinh đẹp Thanh Hóa tìm mẹ đẻ sau 24 năm lưu lạc.

Ngày 26.3, chúng tôi nhận được điện thoại của anh Đ.H.X ở thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Anh Đ.H.X cho hay sau khi đọc bài viết trên báo Thanh Niên, anh thấy có nhiều điểm tương đồng với câu chuyện trong gia đình anh.

“Theo lời cậu của tôi kể lại, cuối năm 1993, cậu đưa bác gái tôi đến Bệnh viện Phụ sản thành phố Thanh Hóa sinh con. Sau đó, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bác gái tôi đã phải cho bé gái mới sinh cho một người khác nuôi, sau đó không ai biết thông tin gì của người nhận nuôi con cả”, anh Đ.H.X nói.

Theo anh Đ.H.X, người bác của anh tên là M., quê ở thôn Phong Cốc, xã Xuân Minh, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa, năm nay khoảng 60 tuổi, không có công việc ổn định. Sau một thời gian làm giúp việc tại thành phố Thanh Hóa, hiện bác anh X. đang làm giúp việc cho các gia đình tại Hà Nội.

“Bác M. không có chồng, từng làm ở nông trường Thanh Hóa. Ngoài đứa con sinh năm 1993 đã cho đi, bác tôi còn một người con gái lớn nữa, tên là P., năm nay 30 tuổi, hiện đang làm việc tại một khách sạn tại Hà Nội”, anh Đ.H.X cho biết thêm.


Bùi Thị Hà Vân đang làm việc tại quận Hà Đông, Hà Nội

Ngày hôm qua, 26.3, Bùi Thị Hà Vân, cô gái đang đi tìm mẹ đẻ sau 24 năm đã liên lạc với anh Đ.H.X. Qua anh X., cô được nói chuyện với người đàn ông đưa bà M. đi sinh con ở bệnh viện 24 năm trước.

Chia sẻ với Thanh Niên, Bùi Thị Hà Vân vui mừng: “Tôi thấy rất nhiều chi tiết trùng hợp. Tôi sẽ thu xếp để về Thanh Hóa gặp anh Đ.H.X và cậu của anh để hỏi thêm thông tin. Tôi rất hy vọng là mình sắp được gặp mẹ đẻ của mình”.
“Tôi rất đau lòng khi không biết mẹ đẻ của mình là ai, mẹ và chị gái mình hiện nay có khỏe không, cuộc sống như thế nào. Tôi không bao giờ oán trách mẹ, có thể vì hoàn cảnh nào đó mà mẹ phải cho tôi đi. Tôi chỉ mong gặp lại mẹ, dù chỉ một lần thôi”, Vân nói.

Bùi Thị Hà Vân những ngày nhỏ (bìa phải) và ngày học cấp 2

Bùi Thị Hà Vân có giấy khai sinh là 24.12.1993, cô trải qua tuổi thơ cùng mẹ nuôi tại thôn Duyên Hy, xã Định Hưng, huyện Yên Định, Thanh Hóa.

Mẹ nuôi của Vân qua đời năm cô học lớp 11. Vân sống cùng bác nuôi, sau đó lên Hà Nội học Cao đẳng, hiện cô đang làm việc và sinh sống tại khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

Hà Vân không có kỷ vật gì về mẹ đẻ. Qua lời kể của bác nuôi, cô biết chắc chắn là mình có một người chị gái hơn cô khoảng 4 - 5 tuổi. Ngày mẹ đẻ Vân đưa Vân cho người khác nuôi, chị gái đã gào khóc “không được mang em đi”.

Bạn đọc có thông tin gì về gia đình của Bùi Thị Hà Vân, xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng Báo Thanh Niên 0906 645 777 để sớm giúp Vân đoàn tụ cùng người thân. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn!

Tác giả bài viết: Thúy Hằng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP