Cộng đồng mạng

Chúc mừng sinh nhật mẹ đơn thân, chi tiết bất ngờ khiến chàng trai bị "ném đá sấp mặt"

Xã hội ngày nay đã tân tiến hơn, cái nhìn của người đời về 3 chữ mẹ đơn thân cũng đã không còn như trước. Tuy nhiên họ cũng gặp phải đủ những tình huống bi có, hài quá liên quan đến việc làm mẹ của mình.

Làm mẹ là một thiên chức đầy sự vất vả, hi sinh của người phụ nữ. Từ một cô gái với thanh xuân căng tràn sức sống, sáng dậy có thể thảnh thơi trang điểm trước khi đi làm thì đổi lại giờ đây sáng ra họ đã sấp ngửa với đủ thứ việc. Nào là đối nội đối ngoại, nào là việc cơ quan, việc nhà rồi chăm sóc con cái.

Đó là khi người phụ nữ còn nhận được sự giúp đỡ từ chồng cũng như gia đình chồng, thế nhưng với mẹ đơn thân, việc làm mẹ lại càng trở nên khó khăn gấp bội. Nó đòi hỏi người phụ nữ phải có một thần kinh thép để có thể nuôi dạy và bảo vệ con mình – những đứa trẻ vốn bị coi là thiếu thốn tình cảm của cha.

Xã hội ngày nay đã tân tiến hơn, cái nhìn của người đời về 3 chữ mẹ đơn thân cũng đã không còn như trước. Tuy nhiên họ cũng gặp phải đủ những tình huống bi có, hài quá liên quan đến việc làm mẹ của mình.

Ảnh minh họa.

Mới đây, một chàng trai có chia sẻ về việc mình bị mắng té tát sau khi gửi lời chúc mừng sinh nhật đến một bà mẹ đơn thân. Anh chàng này tưởng đâu mình sẽ được mọi người bênh vực thế nhưng kết quả là thậm chí còn bị “ném đá” khủng khiếp hơn.

"Chuyện là facebook em có theo dõi một bà mẹ đơn thân. 29 tuổi, chưa chồng mà có con, facebook bà này chỉ có 3 kiểu trạng thái: đạo lý, chửi đàn ông, đăng hình cuộc sống độc thân hàng ngày, ra vẻ ta đây mạnh mẽ không cần đàn ông.

Hồi sáng bà í có đăng bài đón sinh nhật 29 tuổi một mình với con gái. Vẫn như thường lệ là một bài dài lê thê chửi đàn ông và rút ra kết luận phụ nữ sống độc thân là hạnh phúc. Phần bình luận bên dưới là vài trăm bà eva tung hô, like rồi chia sẻ các kiểu.

Mình cũng vào chúc sinh nhật bà í: "Chúc mừng sinh nhật chị, chúc chị ngày càng trẻ đẹp. Bé gái sinh quá, chúc cháu sau này lớn lên cũng làm một mẹ đơn thân mạnh mẽ xinh đẹp như mẹ nhé!"".

Ngay sau khi chia sẻ, mọi người đã hiểu lý do vì sao anh chàng này bị mắng như vậy. Mẹ đơn thân không phải là điều gì đáng lên án hay bị mọi người nhìn vào với ánh mắt phân biệt. Đặc biệt, những đứa trẻ sinh ra càng không có lý do gì để phải nhận lời nói như thế.

"Đàn ông kiểu gì mà ăn nói vô duyên vậy. Phải mình mình cũng mắng cho í. Mẹ đơn thân là việc của người ta. Có người chọn làm mẹ đơn thân, có người vì hoàn cảnh mà thành như vậy. Đừng có "khẩu nghiệp" với trẻ con, chúng vô tội mà", một thành viên bức xúc chia sẻ.

Một người khác cũng chia sẻ quan điểm của mình: "Nhiều người suy nghĩ buồn cười thật. Nói lời lẽ hay thì bảo là nói đạo lý còn làm như dở hơi, nói không hay thì bảo người ta hận đời. Giờ người ta rơi vào hoàn cảnh ấy, người ta có nói xấu chút để tự làm động lực cho bản thân thì sao đâu. Mình cũng có nhiều bạn bè làm mẹ đơn thân, họ vẫn độc lập đầy kiêu hãnh và nuôi dạy con cái tốt nhé!".

Bài viết của chàng trai này hiện vẫn đang nhận được sự quan tâm, bình luận của cộng đồng mạng. Làm mẹ đơn thân vì bất cứ lý do gì, bất đắc dĩ hay là lựa chọn đều xứng đáng nhận được sự thông cảm và tôn trọng phải không?

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: ném đá ,mẹ đơn thân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP