Trong nước

Chủ tịch xã bị tố chặt phá rừng của dân

Chủ tịch xã Phong Xuân thừa nhận người giúp việc của mình đã chặt phá nhiều cây tràm của người dân. Số cây tràm bị chặt nằm cạnh lô rừng cao su của vị chủ tịch xã.

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế), cho biết Huyện ủy đang chờ giải trình ông Trần Văn Cân - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Phong Xuân. Ông Cân bị tố chặt phá rừng trồng của ông Nguyễn Đông (54 tuổi, trú thôn Điền Lộc, xã Phong Xuân).

Những cây tràm bị chặt phá nằm cạnh khu rừng cao su của Chủ tịch xã Phong Xuân. Ảnh: CĐ.

Theo ông Đông, sáng 8/6, ông Trần Văn Cân khi đi thăm rừng cao su tại khu vực Nà Chợ Rộng (xã Phong Xuân) đã tự ý chặt 4 cây tràm nằm trên đất rừng được cấp quyền sử dụng của ông Đông. Khu vực cây bị chặt phá giáp ranh với lô rừng cao su rộng 1,1 ha của ông chủ tịch xã.

Ông Trần Văn Cân, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Phong Xuân. Ảnh: Điền Quang.

Người nhà ông Đông cho rằng ông Cân đã dùng rựa chặt, gọt vỏ quanh thân với mục đích làm cây chết. Việc làm của ông Cân bị phát hiện quả tang, có nhiều người làm chứng.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Cân phủ nhận mình là người trực tiếp chặt cây của dân.

Theo ông Cân, lúc xảy ra sự việc, ông này đi thăm rừng cùng một người tên Trí (người giúp việc của ông Cân) tại vùng rừng Nà Chợ Rộng. Khi đến nơi, ông Trí tự ý dùng rựa chặt, gọt cây của hộ ông Đông.

"Sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc, tôi đã sang nhà ông Đông để xin lỗi, đồng thời báo cáo sự việc lên huyện. Thường vụ Đảng ủy đã họp về việc của tôi để xem xét", Chủ tịch xã Phong Xuân cho hay.

Xã Phong Xuân, địa phương xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP